Tin tức

Lễ tri ân và trưởng thành của học sinh Trường THCS - THPT Tân Phú

'Lễ trưởng thành và tri ân của học sinh' là hoạt động thường niên của Trường THCS - THPT Tân Phú. Và mới đây, nhà trường cũng đã tổ chức buổi lễ này cho học sinh lớp 12 trong niên học 2017 - 2018.

1.jpg

Thầy hiệu trưởng trường xúc động gửi gắm đến học trò những lời tâm huyết nhất.

Mở đầu cho buổi lễ, thầy Ngô Vĩnh Trường - Hiệu trưởng nhà trường đã gửi gắm tâm sự đến với toàn thể học sinh và phụ huynh. Thầy chia sẻ: “Trong số các em học sinh lớp 12 của nhà trường, có em học tại trường từ năm lớp 6, có em chỉ mới học một học kỳ, nhưng dù thời gian nhiều hay ít, các em cũng đã có những kỷ niệm sâu sắc khó quên của tuổi học trò qua những giờ học háo hức say mê, những giờ chơi vui đùa tinh nghịch, những buổi tối ôn bài vất vả, những bữa ăn rộn rã tiếng cười, những trải nghiệm thú vị bổ ích, những vui buồn hờn giận vu vơ… Khi rời xa mái trường, phía trước các em là đường đời muôn ngả, mỗi em sẽ chọn lối rẽ và đích đến cho riêng mình... Hãy tô luyện cho đôi chân thật cứng để đá phải mềm. Và hãy sống đúng với bài học làm người mà các thầy cô luôn dạy và nhắc nhở là sống tử tế, lương thiện, sống biết cho đi là còn mãi”.

Sau phần gửi gắm tâm tư của thầy hiệu trưởng là nghi thức mừng sinh nhật tuổi 18 cho các em lớp 12. Tin tưởng rằng, dưới sự dìu dắt của phụ huynh cùng thầy cô Trường THCS - THPT Tân Phú, các em sẽ bước vào tương lai với đôi cánh sải rộng và vững vàng nhất dù hành trình phía trước sẽ không ít chông gai, nhưng đó cũng chỉ là chất xúc tác giúp các em thêm trưởng thành.

2.jpg

Tuổi 18 chỉ đi qua trong đời một lần nên khoảnh khắc này sẽ lắng đọng trong tâm hồn các em.

Tiếp theo chương trình là phần trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình 12. Từng em học sinh được xướng tên lên sân khấu để nhận giấy chứng nhận và sổ kỷ yếu từ thầy hiệu trưởng. Trong giây phút ấy, trên màn hình hiện lên những hình ảnh vui tươi của các em trong thời gian học tập tại trường.

Sự chuẩn bị chu đáo này cũng chính là mong muốn của ban giám hiệu nhằm giúp các em khắc sâu nhiều hình ảnh tươi đẹp về thời học sinh hồn nhiên của mình, để trên bước đường đời, mỗi khi mỏi mệt hay chùng bước thì những giây phút này sẽ làm dịu mát tâm hồn các em, giúp các em tiếp tục tiến bước về phía trước.

Điều đặc biệt hơn trong chương trình này chính là phần tri ân cha mẹ. Những giọt nước mắt hạnh phúc đã lăn dài trên nhiều khóe mắt phụ huynh và học sinh. Bởi vì tuổi 18 chẳng dễ gì để nói tiếng “cảm ơn” hay “xin lỗi”. Từng bó hoa tươi thắm đã được các em trân trọng tặng đấng sinh thành, nhưng niềm hạnh phúc đong đầy, mãi chảy tràn trong lồng ngực cha mẹ chính là sự nên người của các em. Buổi lễ thực sự xúc động, đem lại nhiều giá trị nhân văn cho học sinh, giáo viên và cả phụ huynh. 

3.jpg

Những giọt nước mắt của hạnh phúc đã lăn dài trên nhiều khóe mắt.

Em Lê Thị Thu Ngân - học sinh lớp 12 C1 chia sẻ: “Cùng được sinh ra là phụ nữ mà mẹ của con phải chịu quá nhiều thiệt thòi. Gia đình mình không được vẹn toàn như bao gia đình khác. Khi con vừa 3 tuổi, mẹ đã phải ẵm bồng con đi khỏi nơi ấy. Mẹ một mình nuôi dạy con nên người mà không có ba bên cạnh. Vì thương con, mẹ làm lụng từ vùng quê lên thành phố cũng chỉ vì mẹ muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất để bù đắp sự thiếu hụt của tình cha… Vậy mà con vì ham chơi với bạn bè, vì đua đòi bằng bạn, con đã không nghĩ đến những nỗi nhọc nhằn mẹ đang trải qua. Con lại trách móc rằng mẹ đánh rơi con, mẹ quá khó khăn và ràng buộc con. Con hoàn toàn không biết suy nghĩ nên đã làm mẹ phải buồn nhiều. Mẹ đã vì ba rơi nước mắt bao năm trời và lại phải vì con mà rơi nước mắt biết bao lần nữa… Con xin lỗi mẹ, lâu nay con chưa làm mẹ vui lòng. Chỉ mong rằng khi bước qua tuổi 18, con sẽ trưởng thành và suy nghĩ chín chắn hơn. Con sẽ làm được nhiều việc thật sự có ý nghĩa để mang đến niềm vui cho mẹ…”. Cả khán phòng đã lặng đi vì lời trần tình chân thật ấy và không riêng gì Thu Ngân, hàng trăm học sinh khác cũng có cùng suy nghĩ như vậy.

4.jpg

Những hình ảnh này sẽ ghi dấu lại một thời học trò đầy hồn nhiên.

Buổi lễ đã khép lại bằng những giọt nước mắt của sự hạnh phúc, pha lẫn trong thổn thức, luyến lưu của sự chia tay giữa trò và thầy, giữa các bạn cùng trang lứa với nhau, để rồi sau khi rời xa mới trường cấp 3, mỗi em sẽ sải cánh bay vào những ước mơ đời mình.

Nguồn: Thanh Niên

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/