Tin tức

Quán cơm từ thiện Nhân Thiện có thêm “mái che” mới

So thời giá hiện nay, với số tiền 2.000 đồng không đủ để mua một ly nước mía, một ổ bánh mì hay một gói xôi nhỏ. Thế nhưng, 2.000 đồng lại giúp những người có hoàn cảnh khó khăn tại Bến Tre có một bữa cơm trưa đầy đủ các món canh, xào, kho và trái cây tráng miệng.

Quán cơm Nhân Thiện do Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi TP. Bến Tre mở ra với sự chung tay góp sức của nhiều tổ chức và Mạnh Thường Quân với giá 2.000 đồng/phần cơm đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người lao động TP. Bến Tre và các vùng lân cận.

Mỗi ngày cứ từ 10 giờ 30 trưa, quán cơm Nhân Thiện bắt đầu mở cửa đón khách. Khách đến với quán cơm cũng bình dị như “tấm lòng” của quán cơm vậy. Có người đi chiếc xe đạp cũ, có người đi bộ, có người chạy xe ba gác, có những em học sinh vẫn còn mặc đồng phục… đến với nhau bên những bữa cơm nóng hổi. Lâu ngày thành quen, quán cơm trở thành điểm nghỉ trưa, là nơi chốn đi về và là “nhà” của bao nhiêu người. 

1.jpg

2.jpg

CBNV Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công đến sớm hỗ trợ chuẩn bị những phần cơm cho bà con lao động

Với một suất cơm 2.000 đồng, từ chị thu mua ve chai, chú bán vé số, anh bốc vác hay các em học sinh… đều có được bữa ăn đầy đủ các món như bữa cơm nhà ấm cúng. 2.000 đồng, về mặt giá trị tiền bạc chắc chắn là rất thấp, nhưng với những người có thu nhập thấp hoặc cơ nhỡ dùng số tiền đó để mua sòng phẳng một bữa cơm thì giá trị nhân văn thật sự rất lớn, như lời ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy: “Không có nghĩa bố thí hay ban ơn mà là trao gửi, lan tỏa yêu thương. Người đến sẽ cảm thấy được sưởi ấm bởi tình yêu thương”. 

Ngày 20-6-2019, quán cơm Nhân Thiện bỗng trở nên rộn ràng và nhộn nhịp hơn với những màu áo tím. Đó là màu áo của các nhân viên Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) tại Bến Tre. Các nhân viên đến đây hỗ trợ phục vụ quán cơm cho bà con nhân ngày quán cơm “khai trương” mái che pin năng lượng mặt trời. 

3.jpg

Mái che pin năng lượng mặt trời do Công ty Cổ phần Năng lượng TTC (TTC Energy) lắp đặt hoàn toàn miễn phí. Mái che có diện tích trên 200m2 với kinh phí đầu tư 80 triệu đồng, đáp ứng khoảng 70% nhu cầu sử dụng điện của quán cơm. Hoạt động từ tháng 4-2019, quán cơm phục vụ gần 300 suất ăn/ngày (từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần) cho những người lao động trong khu vực. Với ý nghĩa như là “mái nhà” che mưa nắng và đồng hành cùng với người lao động, nay quán cơm Nhân Thiện lại có một “mái che” mới, giúp tiết kiệm nguồn điện sử dụng và chi phí đó sẽ được dùng để nâng cao hơn nữa chất lượng bữa cơm cho người dân. 

4.jpg

Tập đoàn TTC hân hạnh tài trợ hệ thống điện mặt trời mái nhà cho quán cơm Nhân Thiện 2000

Tại buổi lễ, ông Võ Thành Hạo - Bí thư Bí thư Tỉnh ủy tỉnh đã gởi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã dành nhiều sự quan tâm và “lòng tử tế” cho công tác an sinh xã hội và hoạt động từ thiện của Bến Tre trong thời gian qua. Ông cho rằng, làm việc thiện phải hướng đến sự bền vững xã hội, xuất phát từ cái tâm của mỗi người. Ông mong rằng quán cơm Nhân Thiện nói riêng cũng như các đơn vị thiện nguyện của tỉnh nói chung luôn giữ được tôn chỉ “làm việc thiện bằng cái tâm”, khi đó việc thiện mới đúng với tinh thần của “lòng tử tế”. 

5.jpg

Đại diện quán cơm Nhân Thiện tặng hoa thay lời cảm ơn ông Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Chí Linh - Giám đốc Khu vực Bến Tre, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công

Ông Lê Chí Linh - Giám đốc khu vực Bến Tre TTC Hospitality cho biết: “TTC Hospitality hiện có đến 5 đơn vị đóng trú tại Bến Tre, bao gồm TTC Travel Bến Tre, TTC Palace Bến Tre, Khu Ẩm thực TTC Bến Tre, Nhà hàng Đồng Khởi 2 và Nhà hàng Nổi TTC, vì vậy, nhân sự kiện quán cơm có mái che mới, các CBNV của Công ty cũng đến góp một phần nhỏ công sức vào phục vụ cho bà con. 

6.jpg

Một chú bán vé số mất một tay đang dùng cơm tại quán cơm Nhân Thiện 2000

Du lịch và Năng lượng là 2 ngành thuộc Tập đoàn TTC - Tập đoàn có nhiều “duyên nợ” với quê hương Bến Tre nên việc đầu tư mái che năng lượng mặt trời cho quán cơm Nhân Thiện hay bất cứ hoạt động thiện nguyện, sẻ chia nào tại đây cũng đều mang ý nghĩa rất lớn với Tập đoàn nói chung cũng như các công ty thành viên nói riêng”.

Nguồn: Báo Đồng Khởi

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/