Tin tức

Trao học bổng “TTC – “Nâng bước thành công” lần thứ 38 năm 2023

Ngày 22/11/2023, trong không khí hân hoan chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, 563 em học sinh tại 10 trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông thuộc huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre đã được đón nhận những phần học bổng từ Tập đoàn TTC.

Screen-Shot-20 23-11-24-at-12 .13.49.png

Hoạt động ý nghĩa này được TTC thực hiện liên tục suốt 38 năm qua. Theo đó đến nay, đã có hàng chục ngàn suất học bổng được TTC trao tặng, giúp bao lớp thế hệ học sinh khắc phục khó khăn, an tâm học tốt, giảm tỷ lệ bỏ học giữa chừng.

Huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc - quê hương của phong trào Đồng Khởi, nơi ghi dấu lịch sử cách mạng. Ở đây, người dân tự hào không chỉ về truyền thống cách mạng mà còn tự hào về sự hiếu học. Thế nhưng, cuộc sống của nhiều gia đình vẫn còn gặp khó khăn, con em đến trường trong điều kiện thiếu thốn trăm bề.

Screen-Shot-20 23-11-24-at-12 .14.00.png

Tận mắt chứng kiến và thấu hiểu những khát khao, phấn đấu vươn lên của các em nhỏ, hai nhà sáng lập Tập đoàn TTC là doanh nhân Đặng Văn Thành và Huỳnh Bích Ngọc đã dành nhiều tâm huyết để thực hiện chương trình trao học bổng "TTC - Nâng bước Thành Công" liên tục từ năm 1985 đến nay. Mỗi suất học bổng đều chứa đựng tình cảm với kỳ vọng các em sẽ có thêm động lực, tinh thần để học tập, rèn luyện và góp phần tiếp thêm sức mạnh để thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình.

Năm nay, TTC đã trao tặng tổng cộng 563 suất học bổng cho 563 em học sinh tại 10 trường cấp Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, với tổng kinh phí tài trợ gần 800.000.000 đồng. Mỗi em học sinh được nhận học bổng từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng/1 suất (tùy theo cấp học) hoặc xe đạp và quà tặng gồm balô, nhu yếu phẩm và nhiều phần quà khác như áo thun, truyện tranh, sách giáo khoa,… Cũng trong dịp này, các thành viên trong Nhóm thiện nguyện Chia sẻ - Sharing do bà Mai Thị Hạnh - Phu nhân Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang làm đại diện cũng đã ủng hộ 100.000.000 đồng.

Screen-Shot-20 23-11-24-at-12 .14.21.png

Thầy Bùi Tấn Lâm - Hiệu trưởng Trường THPT Quản Trọng Hoàng cho biết: "Những phần học bổng này không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là sự động viên tinh thần rất lớn để các em có thể bước tiếp trên con đường học vấn. Chúng tôi mong rằng ông bà Đặng Văn Thành cùng Tập đoàn TTC và các nhà tài trợ luôn đồng hành cùng Bến Tre để đem đến cho các em niềm tin, hy vọng". Thầy Bùi Tấn Lâm cũng nhắn nhủ: "Các em hãy sử dụng phần học bổng này đúng mục đích và cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với sự mong mỏi của cha mẹ, thầy cô và đặc biệt là của nhà tài trợ Tập đoàn TTC".

Screen-Shot-20 23-11-24-at-12 .14.13.png

Đại diện huyện Mỏ Cày Nam, ông Nguyễn Việt Thành - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện cảm ơn sâu sắc những tình cảm mà Tập đoàn TTC và các mạnh thường quân đã dành cho địa phương. Đồng thời mong muốn TTC và các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành hỗ trợ, chia sẻ với học sinh nghèo, giúp các em có thêm điều kiện thuận lợi để đến trường.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết, qua 38 năm thực hiện, thành công của chương trình đến từ sự quan tâm sâu sát của chính quyền địa phương, sở ban ngành, cùng những hỗ trợ tích cực của các đơn vị trường học, cũng như bậc phụ huynh và các em học sinh. Ông cho biết Tập đoàn TTC luôn xem đây là một phần trách nhiệm và cam kết tiếp tục đồng hành với địa phương - đặc biệt là quê hương Bến Tre.

Screen-Shot-20 23-11-24-at-12 .14.06.png

Với các em học sinh, ông Đặng Văn Thành dặn dò, những tinh thần, tấm lòng của nhà tài trợ thực ra chỉ phần nào để động viên, khích lệ các em trong những giai đoạn khó khăn. Quan trọng vẫn là nội tại của chính bản thân mình. "Các em phải nhớ: Sức khỏe, kiến thức không ai cho mình được. Nếu có kiến thức, có sức khỏe thì chắc chắn sẽ có hạnh phúc. Do đó các em phải biết "thiết kế", xây dựng bản thân mình, bắt đầu từ những việc nhỏ nhất ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đặc biệt, không có việc lớn, việc nhỏ, mà chỉ có làm tốt hay làm không tốt, nên các em cứ tự tin".

Screen-Shot-20 23-11-24-at-12 .14.36.png

Xuyên suốt thông điệp "Vì cộng đồng, phát triển địa phương", chương trình "TTC - Nâng bước Thành Công" ngay từ khi triển khai đã giúp hiện thực hóa ước mơ của các em học sinh hiếu học tại tỉnh Bến Tre.

Screen-Shot-20 23-11-24-at-12 .14.58.png

Không chỉ vậy, chương trình còn được lan tỏa, tiếp nối tại các đơn vị thành viên của Tập đoàn trên cả nước - nơi có các đơn vị trực thuộc của TTC trú đóng, như Tổng Công ty Bất động sản Công nghiệp Thành Thành Công và Công ty CP Xây dựng và kết cấu thép Đại Tín tổ chức tại Tây Ninh; Công ty GEC tổ chức tại Gia Lai; Công ty CP Toàn Hải Vân tổ chức tại Phú Quốc; Công ty CP Du lịch Thành Thành Công tổ chức tại Cần Thơ, Đà Lạt, Huế, Hội An, Bình Thuận, Khánh Hòa, Ninh Thuận; Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa, Trường Đại học Yersin Đà Lạt, Trường THPT Yersin Đà Lạt tổ chức tại Lâm Đồng; Công ty CP Xuất nhập khẩu Bến Tre và Công ty CP Năng lượng TTC tổ chức tại Bến Tre;…

Screen-Shot-20 23-11-24-at-12 .14.28.pngScreen-Shot-20 23-11-24-at-12 .14.28.png

Những phần quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm lớn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm xã hội của đội ngũ cán bộ nhân viên Tập đoàn TTC.

Theo Báo Dân Trí

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/