Tin tức

TTC Group khai trương nhà máy điện mặt trời tại Thừa Thiên Huế

Tập đoàn ra mắt nhà máy điện mặt trời 35 MW đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 5 tháng 10.

Tập đoàn TTC và công ty thành viên, Công ty Cổ phần Điện lực Gia Lai (GEC), khánh thành Nhà máy điện mặt trời TTC Phong Điền ở huyện Phong Điền, miền Trung tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày 5 tháng 10; nhà máy điện mặt trời 35 MW đầu tiên được đưa vào hoạt động tại Việt Nam.

Được đầu tư bởi GEC, TTC Phong Điền nằm cách thủ đô Huế khoảng 50 km về phía bắc. Nhà máy 45 ha có công suất 35 MW và tổng vốn đầu tư khoảng 23,4 triệu USD. Việc xây dựng bắt đầu vào tháng 1 năm ngoái với tổng lực lượng lao động của hơn 300 công nhân và kỹ sư trong và ngoài nước.

Khoảng 145.560 tấm pin mặt trời đã được lắp đặt với công nghệ và thiết bị tiên tiến sẽ hấp thụ bức xạ mặt trời và biến nó thành điện cho hệ thống truyền tải điện quốc gia.

TTCPhongDienSo larPowerPlantP hotoKhanhChiVE T.jpg

Nhà máy điện mặt trời TTC Phong Điền (Ảnh: Khánh Chi - VET)

Sau 9 tháng thi công và lắp đặt thiết bị, TTC Phong Điền sẽ sản xuất khoảng 60 triệu kWh điện mỗi năm. Con số này tương đương với mức tiêu thụ điện hàng năm của 32.628 hộ gia đình ở Việt Nam và ước tính giảm lượng khí thải CO2 khoảng 20.503 tấn mỗi năm.

Nhà máy đảm bảo phát triển đồng bộ giữa các nguồn điện và lưới điện trong khi vẫn duy trì hoạt động kinh tế an toàn của hệ thống điện và đặc biệt là hiệu quả đầu tư. Bên cạnh việc thêm vào việc kiềm chế sự nóng lên toàn cầu và bảo vệ môi trường, nhà máy cũng tạo ra việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.

“Việc triển khai và vận hành nhà máy điện mặt trời TTC Phong Điền rất quan trọng đối với Tập đoàn TTC và GEC”, ông Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Tập đoàn TTC, phát biểu khai mạc. “Mặc dù chúng ta tương đối mới đối với lĩnh vực này, các chính sách tích cực của chính phủ và những nỗ lực của doanh nghiệp chứng tỏ Việt Nam có những nguyên tắc cơ bản để phát triển các nguồn năng lượng sạch thân thiện với môi trường. Nó cũng góp phần cung cấp năng lượng quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, và đáp ứng nhu cầu điện. ”

“Thật đáng khích lệ khi thấy Nhà máy điện Mặt trời Phong Điền đi vào hoạt động, mở đường cho sự phát triển của ngành năng lượng mặt trời của Việt Nam bằng cách tận dụng khu vực tư nhân”, ông Kyle Kelhofer, Giám đốc IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết. “Là một tổ chức phát triển và một cổ đông của GEC, IFC tin rằng GEC đang đi đúng hướng để khai thác tiềm năng phong phú của ngành năng lượng xanh của Việt Nam, cải thiện năng lực cung cấp năng lượng quốc gia thông qua việc mở rộng nguồn cung cấp năng lượng đáng tin cậy và sạch.”

Nhà máy chính thức bắt đầu phát điện vào ngày 25/9. Đến năm 2019, công suất sẽ tăng thêm 29,5 MW trên 38,5 ha, một phần đáp ứng nhu cầu điện trong tương lai.

Dự kiến, GEC sẽ chính thức đưa Nhà máy điện mặt trời TTC Krông Pa vào hoạt động tại tỉnh Tây Nguyên ở miền Trung trong quý IV năm nay. Dự án trị giá 32,8 triệu USD này có công suất 49 MW và sẽ tạo ra và phân phối năng lượng mặt trời.

Trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, TTC Energy đang triển khai 6 nhà máy đã có kế hoạch bổ sung và dự kiến ​​bắt đầu hoạt động trước tháng 6 năm 2019. Theo kế hoạch chiến lược đến năm 2020, TTC sẽ nâng tổng công suất lên khoảng 1.000 MW tại các tỉnh và thành phố với tiềm năng lớn cho phát triển năng lượng mặt trời.

Nguồn: vneconomictimes

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/