Tin tức

Bất động sản TP HCM mở lối nguồn cung

Sau cuộc gặp của Lãnh đạo UBND TP HCM với 36 lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc trên địa bàn TP HCM, nhiều dự án bị vướng mắc đã có tin vui…

Tại quận 4, TP HCM, dự án 76 Tôn Thất Thuyết do Công ty TTC Land và Công ty CP Thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal) cùng phát triển, được tháo barie để “cho chạy lại”. Dự án này theo giới thiệu có quy mô 2 block 35 tầng, với 1.438 căn hộ trên khuôn viên đất 16.000m2 .

Du-an-76-Ton-T hat-Thuyet.jpg

Dự án 76 Tôn Thất Thuyết do Công ty TTC Land và Công ty CP Thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal) cùng phát triển, được tháo barie để “cho chạy lại”

Với sự khởi động lại của dự án sau khi Thành phố đã qua thanh kiểm tra và cho chạy lại, yêu cầu các sở ngành liên quan hoàn thiện gấp rút các thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp, đây sẽ là một trong những dự án được trông đợi nhất của người mua nhà. Bởi TP đang khát nguồn cung căn hộ mới ở ngay vị trí trung tâm. Đặc biệt khi trước đó năm 2019, TP HCM cũng đã có chủ trương hạn chế cấp phép xây dựng chung cư cao tầng ở các quận trung tâm và hạn chế phát triển dự án mới ở các quận nội thành. 

Mới đây, Sở Xây dựng TP HCM cho biết vừa hoàn chỉnh dự thảo về các nội dung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng các dự án nhà ở trên địa bàn để TP HCM báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan. Sở mong dự thảo này sớm được tiếp nhận, nhanh chóng gỡ tiếp khó khăn cho các dự án còn bị đóng băng và tạo khung quy chiếu, tiền lệ cho việc ứng xử với các trường hợp tương tự. 

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết tại thời điểm hiện nay, khi dịch COVID-19 đang tác động mọi lĩnh vực, các doanh nghiệp bất động sản đều bị tác động rõ rệt.

Song bất động sản vẫn được coi là một trong những kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn trong trường hợp khủng hoảng kinh tế, nhất là phân khúc thị trường nhà ở có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thực, vẫn tiếp tục giữ vai trò chủ đạo và phát triển bền vững, như thực tiễn đã chứng minh qua các cuộc khủng hoảng đóng băng của thị trường bất động sản các năm 2008, 2011. 

Việc TP HCM đề xuất Chính phủ sớm xem xét gỡ vướng cho chủ đầu tư 63 dự án nhà ở thương mại đang bị vướng do nguồn gốc đất từ đền bù nông nghiệp hoặc đất chuyên dùng chính là một trong những hành động thiết thực mang lại niềm tin và sản phẩm thực tế nhất để mang lại sức sống, tăng cung gấp cho thị trường.   

Nguồn: Thuận Hóa - Diễn Đàn Doanh nghiệp

Thông tin dự án

Charmington Iris

Charmington Iris

Tôn Thất Thuyết, Quận 4

Xem dự án

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/