Tin tức

Diễn biến mới nhất thị trường bất động sản khu Nam Tp.HCM thời điểm cận Tết

Screen-Shot-20 24-01-11-at-10 .53.05.png

Vốn là khu vực ít “ồn ào” hơn khu Đông hay Tây Tp.HCM nhưng bất động sản quận 7, huyện Nhà Bè, một phần huyện Bình Chánh (thuộc khu Nam Tp.HCM) vẫn âm thầm chuyển mình suốt nhiều năm qua.

Theo ghi nhận, thời điểm cận Tết nguyên đán, bất động sản khu Nam Tp.HCM đang có những diễn biến mới. Một số dự nhà ở tái khởi động trở lại đường đua. Các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn rục rịch khiến bức tranh bất động sản ấm dần. Trong đó, nguồn cung bất động sản chủ yếu vẫn tập trung tại quận 7 và huyện Bình Chánh.

Quận 7 có vị trí gần quận 1 và quận 4 (Tp.HCM) vốn là “thủ phủ” phân khúc căn hộ chung cư. Nguồn cung bất động sản nơi đây phần lớn thiên về loại hình căn hộ cao cấp và biệt thự vườn. Trong giai đoạn 2013-2019, hàng loạt dự án căn hộ chào bán khiến thị trường quận 7 sôi động. Phải kể đến như dự án Sunsrise City, The Ascentia, Q7 Boulevard, The Infiniti Riviera Point, Viva Plaza, Antonia, Eco Green, Florita, Saigon South Residences…

Nơi đây cũng từng là sân chơi tích cực của các doanh nghiệp như Novaland, Hưng Thịnh, TTC Land, Phú Mỹ Hưng, Tiến Phát, Hưng Lộc Phát, Đất Xanh… với các dự án căn hộ từ trung cấp đến cao cấp.

Screen-Shot-20 24-01-11-at-10 .51.58.png

Một số dự án tại quận 7 đã rục rịch tái khởi động trở lại sau thời gian im ắng. Ảnh: Hạ Vy

Khoảng 3-4 năm nay, cũng như diễn biến chung của thị trường bất động sản Tp.HCM, nguồn cung căn hộ mới tại quận 7 khan hiếm. Rất ít dự án ra thị trường. Những dự án đã bàn giao trước đó hiện lấp đầy, ít hàng thứ cấp bán ra. Hơn 1 năm nay khi thị trường biến động, bất động sản quận 7 cũng “án binh bất động” theo. Đầu năm 2023, một số chủ đầu tư dù có nguồn hàng nhưng ở trạng thái theo dõi, chưa vội chào bán.

Động thái mới của doanh nghiệp chỉ thực sự xuất hiện vào giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024. Một số dự án căn hộ trước đây “nằm im” chờ pháp lý hiện tái khởi động trở lại. Cùng với đó, các đề xuất về triển khai hạ tầng giao thông đang tạo không khí mới cho thị trường bất động sản khu vực. 

Mới đây, TTC Land chào bán những căn hộ cao cấp giới hạn tại dự án Panomax River Villa ngay mặt tiền đường Đào Trí, quận 7. Đây là dự án đã hoàn thiện pháp lý và đang thi công xây dựng. Được biết, 100% căn hộ tại đây đều là căn góc, có diện tích lớn tương đương với những biệt thự mặt đất. Hiện chủ đầu tư hỗ trợ thanh toán linh hoạt kéo dài 18 tháng, đóng 10% kí hợp đồng mua bán, dự kiến bàn giao nhà vào quý 2/2025.

Hay, một số dự án căn hộ như Shizen Home, phân khu The Peak Garden thuộc Green Star Sky Garden, Cardinal Court, The Aurora… cũng đang rục rịch ra thị trường cận Tết nhận được sự quan tâm của người mua.

Việc chủ đầu tư “mạnh dạn” thêm nguồn cung cho thị trường quận 7 trong giai đoạn này kì vọng sẽ thúc đẩy tín hiệu nguồn cầu trong thời gian sắp tới. Bởi lẽ, suốt thời gian qua nhiều nhà đầu tư và người mua ở thực mong đợi sản phẩm mới ra thị trường khu vực. Ngoài ra, động thái “tung lưới ra khơi” dịp này cũng giúp các chủ đầu tư lấy lại "phong độ" sau khoảng thời gian im ắng kéo dài.

06-10-2.JPG

Về giá bán, theo khảo sát, giá sơ cấp căn hộ quận 7 trong năm 2022 đạt trung bình 65-90 triệu đồng/m2. Mức này đã tăng lên khoảng trên dưới 10% trong năm 2023. Các dự án tập trung trên những tuyến đường lớn như Nguyễn Lương Bằng, Đào Trí, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát có mức độ biến động giá nhanh hơn do gần các tiện ích cộng đồng quy mô lớn, khu vực buôn bán sầm uất. Hoạt động cho thuê căn hộ tại đây cũng khá tốt do gia tăng nhu cầu từ khách thuê là người nước ngoài, chuyên gia quốc tế sinh sống và làm việc tại khu Nam.

Tại Bình Chánh, Nhà Bè thị trường bất động sản cũng phát đi những tín hiệu tích cực vào dịp cận Tết. Một số dự án căn hộ như Flora Panorama thuộc Mizuki Park của Nam Long, Khải Hoàn Prime của Khải Hoàn Land đang rục rịch ra thị trường tạo không khí mới cho khu vực. Thị trường bất động sản nơi đây đang được “tiếp thêm lửa” nhờ sự xuất hiện của nguồn cung mới.

Liên tục xuất hiện các tín hiệu mới về hạ tầng giao thông quy mô lớn

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Tp.HCM cho biết, dự án cầu đường Nguyễn Khoái (đi qua quận 1, quận 4 và quận 7) là một trong 10 dự án giao thông UBND Tp.HCM đã được trình HĐND Tp.HCM trong kỳ họp diễn ra vào cuối năm 2023.

Theo đó, dự án xây dựng đường Nguyễn Khoái có tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỉ đồng. Dự kiến khởi công năm 2024 và hoàn thành năm 2027. Dự án này nối từ quận 7, vượt quận 4 vào quận 1 sẽ giảm áp lực giao thông từ khu Nam vào trung tâm Tp.HCM. Cây cầu hoàn thành giúp cho người dân đi lại thuận tiện hơn. Đồng thời tác động đến bức tranh kinh tế - xã hội noi chung, thị trường bất động sản khu vực nói riêng.

Bên cạnh cầu đường Nguyễn Khoái, cầu Thủ Thiêm 4 và cầu đường Bình Tiên cũng là những dự án đang được ngành giao thông thành phố tập trung thúc đẩy nhằm nhanh chóng đồng bộ hạ tầng giao thông khu Nam Tp.HCM.

Screen-Shot-20 24-01-11-at-10 .54.12.png

Đầu năm 2023, Sở GTVT Tp.HCM đề xuất xây thêm 2 cầu nối Tp.Thủ Đức và quận 7 với tỉnh Đồng Nai. Theo đó, tại quận 7 được đề xuất làm cầu Phú Mỹ 2 nối khu nam TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Hướng tuyến từ sông Đồng Nai đi theo đường Hoàng Quốc Việt (sáu làn xe) và kết nối hai làn xe vào đường Đào Trí (quận 7), đi theo đường Hoàng Quốc Việt kết nối nhánh rẽ với đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7). Sau đó, tiếp tục kết nối vào đường Nguyễn Hữu Thọ. Đoạn từ đường Nguyễn Lương Bằng đến đường Nguyễn Hữu Thọ có quy mô 4 làn xe.

Thực tế, khu Nam Tp.HCM là khu vực thể hiện rõ nét nhất triết lý lấy hạ tầng làm cốt lõi cho tăng trưởng kinh tế - xã hội và khiến giá bất động sản bật tăng. Những dự án hạ tầng với vốn đầu tư lên đến hàng tỷ đô được cho là cú hích giúp bất động sản khu Nam giữ phong độ về giá và sức cầu ổn định suốt nhiều năm qua.

Theo CafeF.vn

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/