Tin tức

Nhà đất khu vực nào ở Lâm Đồng sẽ hưởng lợi từ các dự án cao tốc?

Sự phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là việc quy hoạch và đầu tư vào các mạng lưới đường kết nối với các tuyến cao tốc, đang mở ra những cơ hội mới cho phát triển đất đai tại tỉnh Lâm Đồng. Khu vực này đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong giao dịch bất động sản, với sự tập trung đáng kể tại các khu dân cư hiện hữu. Xu hướng này được thấy rõ qua các báo cáo hàng tháng của Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, nêu rõ các giao dịch bất động sản thành công thực hiện thông qua quy trình công chứng và xác nhận.

LAM-DONG-giao- dich-1.jpg

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang chậm lại, hầu hết các giao dịch đất đai tại Lâm Đồng tập trung chủ yếu ở các huyện như Đức Trọng, Bảo Lâm, Lâm Hà, Bảo Lộc và Di Linh. Đáng chú ý, những giao dịch này đặc biệt tập trung trong các khu dân cư hiện hữu, trong khi hoạt động tại các dự án được quy hoạch vẫn diễn ra rất ít. Ví dụ, vào tháng 4/2023, có tổng cộng 1.220 giao dịch đất đai, trong đó có 1.194 lô đất nằm trong các khu dân cư hiện hữu và chỉ có 26 lô đất nằm trong các dự án. Mô hình này tiếp tục xuất hiện trong các tháng tiếp theo, với sự tăng của số lượng giao dịch trong các khu dân cư hiện hữu và ít giao dịch ở các dự án.

Tháng 8 năm 2023 chứng kiến một sự gia tăng đáng kể trong giao dịch đất đai, với tổng cộng 1.497 giao dịch chủ yếu trong các khu dân cư hiện hữu, áp đảo số lượng giao dịch chỉ có 34 ở các dự án. Sự gia tăng này có thể được ghi nhận là do các biện pháp toàn diện của Lâm Đồng để thúc đẩy thị trường bất động sản. Các biện pháp này bao gồm việc chia lô đất và thay đổi mục đích sử dụng đất cho các hộ gia đình và cá nhân trên toàn tỉnh.

Hơn nữa, Lâm Đồng đang tích cực giải quyết những khó khăn liên quan đến việc chia lô đất thông qua việc giới thiệu các quy định mới về điều kiện chia lô đất và sự phù hợp của đất đối với các loại đất trên toàn tỉnh. Tỉnh cũng đang nhanh chóng tiến hành phê duyệt kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất hàng năm cho các địa phương. Cơ sở quan trọng này tạo điều kiện cho việc thu hồi đất, hỗ trợ triển khai các dự án mới và cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở cho các hộ gia đình và cá nhân.

Nguồn: CafeLand

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 3
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/