Tin tức

Những dự án sở hữu hàng loạt các tiện ích triệu đô cho trẻ nhỏ

Một số dự án cao cấp tại TP.HCM sẵn sàng chi hàng triệu USD cho các tiện ích vui chơi, giải trí, học tập của trẻ em như một yếu tố hấp dẫn khách hàng là những gia đình trẻ.

Nhu cầu tiện ích dành cho trẻ em tăng cao

Theo số liệu của cuộc Tổng điều tra dân số, dự báo đến năm 2020, số lượng trẻ em sẽ chiếm 30% tổng dân số. Đây sẽ là nguồn cầu khổng lồ cho ngành dịch vụ vui chơi giải trí thiếu nhi ở Việt Nam. 

Thống kê của N Kid Corporation - một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực giải trí dành cho thiếu nhi tại Việt Nam cho thấy, quy mô thị trường vui chơi dành cho trẻ em ước tính vào khoảng 3,1 tỷ USD mỗi năm, mức sinh lợi vào khoảng 30%. Ở Việt Nam hiện cũng có nhiều thương hiệu tham gia vào lĩnh vực này, có thể kể đến như Vietopia, KizCiti , KizWorld, Kinder Park và Tiniworld. 

Tuy vậy, thách thức lớn nhất đối với những doanh nghiệp này là các khách hàng nhỏ tuổi rất nhanh chán. Theo đánh giá của IAAPA (Hiệp hội thương mại đại diện cho ngành công nghiệp giải trí của hơn 100 quốc gia), mô hình giải trí đơn lẻ sẽ không thể lôi kéo trẻ quay lại quá 5 lần. Đó cũng chính là lý do dù tiềm năng rộng mở, mức sinh lợi cao song ngoài các doanh nghiệp cố hữu, rất ít các doanh nghiệp mới gia nhập sân chơi này. 

Nhận thấy các gia đình ngày càng quan tâm đến những tiện ích vui chơi, giải trí, học tập của trẻ nhỏ, các chủ đầu tư bất động sản không tiếc tiền xây dựng các hạng mục này như một lợi thế cạnh tranh. Một số doanh nghiệp còn chọn hướng đầu tư quy mô cho các tiện ích trẻ em trong dự án, biến các khu vui chơi nhỏ thành tổ hợp tiện ích dành riêng cho trẻ em, tạo thành "key selling point" độc đáo của riêng dự án. 

Đa số các dự án sở hữu các tổ hợp vui chơi, giải trí quy mô lớn cho trẻ em đều thuộc phân khúc căn hộ cao cấp hoặc hạng sang, có rất ít các dự án bình dân hoặc tầm tung dám chi lớn cho các tiện ích này. 

Những dự án đầu tư tiện ích triệu đô cho trẻ nhỏ 

Điển hình có thể nhắc đến một dự án hạng sang tại trung tâm Phú Mỹ Hưng đã chi 3 triệu USD để trang bị một phòng chiếu phim 4D rộng hơn 300m2 cho trẻ em. Trước đó, một dự án khác có giá bán lên tới 10.000USD/m2 cũng chi gần 4 triệu USD để làm khu trượt tuyết trong nhà cho trẻ em. 

Gần đây, Panomax River Villa của TTC Land cũng chi ra hàng chục tỷ đồng để phát triển tiện ích cho trẻ em. "Chúng tôi phải hy sinh nhiều diện tích thương phẩm để đầu tư tiện ích cho cư dân nhí. Điều này không chỉ đặt ra thử thách cho đội ngũ quy hoạch, thiết kế và vận hành, mà còn nâng chi phí xây dựng lên rất cao, làm giảm lợi nhuận. Tuy nhiên, mục đích cuối cùng vẫn là tạo ra một không gian vui chơi, học tập và vận động cho các em với nhiều trải nghiệm sống phong phú nhất. Việc đầu tư vào các tiện ích mang lại giá trị cho khách hàng nhất là trẻ em sẽ mang lại giá trị cho thương hiệu của chúng tôi”, chủ đầu tư TTC Land nhấn mạnh. 

panomax-river- villa-san-choi -3-1.jpg

Sân chơi nước cho trẻ em tại dự án 

Được biết, dự án Panomax River Villa chỉ có khoảng 100 căn hộ, dự tính có dưới 200 trẻ nhỏ. Tuy nhiên, TTC Land đã dành gần 3.000m2 không gian chỉ để phát triển các tiện ích cho trẻ em. Tính sơ bộ, mỗi trẻ em tại dự án sở hữu riêng không gian diện tích vui chơi, vận động kỷ lục lên tới 15m2, con số hiếm có dự án nào tại TP HCM có được. 

Theo đại diện chủ đầu tư, các không gian dành cho trẻ em được ưu tiên những vị trí đẹp với tầm nhìn ra cảnh quan xanh, bờ sông, thoáng khí trời. Do quy hoạch đồng bộ ngay từ khi dự án còn trên thiết kế, các tiện ích này đặt sát cạnh, tạo kết nối liên hoàn, tạo ra trải nghiệm tiện lợi tối đa cho cư dân trong việc theo dõi con trẻ vui chơi, học tập. 

TTC Land đã phát triển hệ thống tiện ích hướng đến sự phát triển toàn diện cho trẻ em về thể chất và tinh thần, trong đó phân chia các hạng mục tiện ích thành 2 phân khu chính dành cho hoạt động thể chất và khám phá. 

nhung-du-an-so -huu-hang-loat -cac-tien-ich- trieu-do-cho-t re-nho-2.jpg

Với phân khu dành cho hoạt động thể chất, trẻ em có không gian rộng lớn 250m2 của sân chơi cát dọc bờ sông, hơn 300m2 của sân chơi nước tại tầng mái mỗi block và có riêng một khu vực dành cho các trò chơi dân gian để các em sống trọn vẹn với tuổi thơ, tránh xa các thiết bị điện tử trong đời sống hiện đại. Ngoài ra, chủ đầu tư còn đa dạng các loại hình thể thao để phù hợp với lứa tuổi, tính cách, sở thích các em qua việc phát triển hàng loạt tiện ích khác như hồ bơi cho người lớn và trẻ em, sân nhảy flashmob, khu vực boardgame, sân tập bóng rổ, sân squash... 

nhung-du-an-so -huu-hang-loat -cac-tien-ich- trieu-do-cho-t re-nho-3.jpg

Bên cạnh đó, chú trọng phát triển yếu tố tinh thần và trí tuệ cho trẻ nhỏ, TTC Land còn mạnh dạn đầu tư tiện ích phân bổ từ tầng thượng đến khu vực dọc bờ sông. Trong đó tâm điểm là vườn hoa, vườn ươm hàng trăm m2 để các em thêm gần gũi với thiên nhiên, khu vườn nghệ thuật, khu nặn tượng, vườn dạo pergola để các em thỏa sức phát huy tính sáng tạo hay vườn thanh âm để khơi gợi sự tò mò, khám phá. 

Đáng nói, TTC Land còn đầu tư công nghệ Face ID, đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. 

villa-condo-ta i-trung-tam-qu an-7-2.jpg

Thiết kế kiến trúc lẫn không gian căn hộ của Panomax River Villa cũng là điểm cộng trong việc nâng cao chất lượng sức khỏe cho trẻ nhỏ. Với 100% căn hộ là căn góc được phát triển theo phương ngang, 3-4 mặt tiền tiếp sáng giúp tất cả phòng chức năng đều thông thoáng, đón gió, ánh sáng tự nhiên, tránh hiện tượng bí khí, ẩm mốc gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. 

Hotline: 088 681 8888 

Website: https://panomaxrivervilla.vn

Nguồn: CafeLand

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/