Aeon Mall Việt Nam "đổ bộ" Đà Nẵng, thuê tổng mặt bằng, hoàn thiện và vận hành trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall tại 4 tầng khối đế thương mại dịch vụ thuộc dự án TTC Plaza Đà Nẵng.
Ngày 26/9, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, Mã: SCR) và Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam (Aeon Mall Việt Nam) tiến hành trao Hợp đồng thuê tổng diện tích thương mại thuộc dự án TTC Plaza Đà Nẵng.
Theo nội dung ký kết, Aeon Mall Việt Nam sẽ thuê tổng mặt bằng, hoàn thiện và vận hành trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall tại 4 tầng khối đế thương mại dịch vụ thuộc dự án TTC Plaza Đà Nẵng - cao ốc phức hợp tọa lạc trên đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.
Dự án có 18 tầng cao, hai tầng hầm, gồm một tháp khách sạn - căn hộ du lịch và một tháp văn phòng 14 tầng có chung khối đế thương mại dịch vụ 4 tầng. Tổng diện tích sàn xây dựng hơn 122.000 m2.
Ông Tetsuyuki Nakagawa, Tổng Giám đốc, đại diện AeonMall Việt Nam chia sẻ: "Từ năm 2010, Tập đoàn TTC và Tập đoàn Aeon đã bắt tay hợp tác dự án đầu tiên là Aeon Mall Tân Phú thuộc khu phức hợp Celadon City (quận Tân Phú, TP.HCM).
Khác với phương thức chuyển nhượng dự án, trong mô hình cho thuê, mối quan hệ giữa chủ sở hữu dự án và bên thuê là mối quan hệ mật thiết, gắn kết lâu dài trong suốt quá trình thuê. Sau thời gian dài làm việc, Tập đoàn TTC và Aeon Mall Việt Nam đã chính thức trở thành đối tác của nhau để cùng phát triển mô hình thuê tổng này".
Thời gian gần đây, Aeon Mall Việt Nam liên tục mở rộng thị phần ngành bán lẻ. Trước đó, ngày 21/9, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam phối hợp với tỉnh Thừa Thiên Huế khai trương Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế tại khu đô thị An Vân Dương thuộc phường An Đông, TP Huế. Đây là trung tâm thương mại thứ 7 tại Việt Nam của Aeon Mall.
Dự án TTC Plaza Đà Nẵng đang được thi công xây dựng đúng tiến độ
Aeon Mall Huế gồm 4 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích cho thuê khoảng 51.000 m2. Trung tâm quy tụ khoảng 140 cửa hàng và các khu vui chơi - giải trí. Trong đó, 83 cửa hàng, chiếm khoảng 70% là các thương hiệu lần đầu tiên có mặt tại Huế.
Ngày 26/9, AEON Việt Nam tiếp tục khai trương siêu thị thứ 8 - Trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị AEON Tạ Quang Bửu (Quận 8, TP.HCM). Với diện tích 7.000 m2, AEON Tạ Quang Bửu sẽ bao gồm các khu vực: siêu thị; khu vực ẩm thực tự chọn Delica; khu sản phẩm từ nhãn hàng riêng, cửa hàng chuyên kinh doanh chỉ có tại AEON.
Trước đó, chiều 22/9, tại Hội nghị công bố Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam.
Nhà đầu tư này quan tâm và nghiên cứu phát triển dự án thương mại Aeon Mall trong giai đoạn 2024-2025 tại tỉnh Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư dự kiến 190 triệu USD.
Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam cho biết, vừa qua, Aeon Mall Huế đã khai trương, chỉ trong 6 ngày đã đón hơn 330.000 lượt khách. Đây là trung tâm thứ 7 của Aeon tại Việt Nam nhưng là trung tâm thương mại đầu tiên của Aeon Mall tại khu vực miền Trung.
Trình bày kế hoạch kinh doanh lâu dài tại Việt Nam, ông cho biết, đã nhận được Giấy chứng nhận đầu tư cho Trung tâm Aeon Mall tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) và thành phố Thanh Hoá, Công ty cố gắng hoàn thành các thủ tục cần thiết để sớm triển khai các dự án này.
Thủ tướng gợi ý Công ty có thể nghiên cứu đầu tư vào Khánh Hoà, Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai), Bà Rịa – Vũng Tàu, Nghệ An… vì đây là những nơi kết nối chuỗi cung ứng từ Việt Nam sang Nhật Bản và Nhật Bản sang Việt Nam thông qua Aeon.
AEON là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Tại Việt Nam, AEON chính thức bắt đầu hoạt động từ năm 2009 dưới hình thức Văn phòng Đại diện (01/12/2009 – 10/07/2012).
Tháng 10/2011, Công ty TNHH Aeon Việt Nam chính thức được thành lập tại TP HCM. Sự kiện này là cột mốc quan trọng trong hành trình lấn sân vào thị trường bán lẻ Việt Nam của ông lớn Nhật Bản.
Năm 2014, Aeon chính thức đặt bước chân đầu tư thông qua việc khai trương Aeon Mall Tân Phú (quận Tân Phú, TP HCM). Những năm tiếp theo, công ty liên tục đầu tư thêm nhiều trung tâm thương mại (TTTM) khác tại nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.
Trong chiến lược dài hạn, Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam - thị trường trọng điểm thứ hai của tập đoàn.
Theo Dương Dương - Nhịp sống thị trường