Tin tức

TTC Land: Điểm rơi lợi nhuận vào 2018-2020, sẽ phát triển quỹ đất tại Đồng Nai, Phú Quốc

Bước sang năm 2017, ông Trung cho biết TTC Land đang dần quay trở lại kinh doanh lĩnh vực cốt lõi, cùng với đó Công ty sẽ tiếp tục tập trung phát triển quỹ đất không chỉ tại TPHCM, mà mở sang các khu vực lân cận.

Theo cơ cấu doanh thu 9 tháng đầu năm, doanh thu từ hoạt động kinh doanh tăng trong khi doanh thu từ hoạt động tài chính giảm mạnh. Điều này cho thấy năm 2017 Công ty đã giảm bớt nguồn thu từ chuyển nhượng dự án, mà đẩy mạnh doanh thu từ bán hàng. Vậy, ông có thể chia sẻ thêm về sự chuyển dịch cơ cấu doanh thu này, cũng như định hướng kinh doanh và những dự án đã đang sẽ triển khai thời gian tới?

Ông Phạm Điền Trung: 9 tháng đầu năm 2017, dù kết quả kinh doanh chưa như kỳ vọng song hoạt động kinh doanh cốt lõi (core business) đang quay trở lại với TTC Land . Chú ý nhất là doanh thu công ty tăng 13.7% nhờ tập trung mạnh vào mảng kinh doanh cốt lõi, đến từ việc bán hàng các dự án đã công bố ra thị trường như Jamona Golden Silk, Jamona Home Resort… Trong khi đó, cùng kỳ 2016, doanh thu TTC Land chủ yếu từ việc chuyển nhượng dự án.

Không chỉ việc hoạt động kinh doanh cốt lõi “core business” đã quay trở lại mà trong cơ cấu doanh thu của TTC Land còn bổ sung tỷ trọng doanh thu từ hoạt động cho thuê sàn thương mại. Điều này không chỉ góp phần ổn định nguồn thu cho Công ty mà còn có ý nghĩa đảm bảo tính thanh khoản cho TTC Land trong mọi hoàn cảnh.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục duy trì và phát triển theo định hướng này, tức lấy các giá trị truyền thống của TTC Land làm nền tảng cho chặng đường tiếp theo. Theo đó, Công ty sẽ tập trung phát triển nhiều dự án lớn, trước mắt trong năm này sẽ triển khai dự án Carillon 7 quy mô gần 700 căn hộ tại Tân Phú và đặc biệt là dự án cao cấp tại quận 4 với quy mô 1,500 căn hộ. Cả 2 dự án hiện đã hoàn thiện pháp lý và sẽ chính thức công bố ra thị trường trong thời gian tới.

Hinh-1.jpg

Ông Phạm Điền Trung – Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín.

9 tháng thì TTC Land chỉ mới thực hiện được 11% kế hoạch doanh thu và 36% kế hoạch lãi ròng. Liệu rằng 3 tháng còn lại Công ty có đạt được chỉ tiêu năm 2017 hay không?

Thông thường, đối với doanh nghiệp bất động sản, những tháng cuối năm luôn là thời điểm chạy nước rút, vừa phải tìm cách đẩy lượng hàng tồn kho cũ, vừa phải cho ra thị trường những sản phẩm mới để tạo đà cho quý 1 năm sau, bởi thường quý 1 luôn là thời điểm bán chậm nhất trong năm.

Vì vậy, thị trường bất động sản những tháng cuối năm được dự báo sẽ bùng nổ với hoạt động mở bán, cùng nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra từ các chủ đầu tư. Cùng với việc thị trường bước vào mùa mua nhà cuối năm, giao dịch vì thế sẽ sôi động hơn.

TTC Land cũng vậy, ngoài việc bung ra thị trường những dự án tâm điểm như đã nói ở trên. Trong quý 4 này sẽ tiếp tục ghi nhận doanh thu, lợi nhuận theo tiến độ của các dự án Jamona Home Resort (Thủ Đức), Jamona Golden Silk (quận 7) và đặc biệt là bàn giao nhà khu cao tầng (1,296 căn hộ) thuộc dự án Jamona City (quận 7), bàn giao dự án cao cấp Charmington La Pointe tại trung tâm quận 10 cho một số khách hàng có nhu cầu nhận nhà để chuẩn bị về ở sau Tết… nên TTC Land hoàn toàn tự tin “cán đích” kế hoạch lợi nhuận 2017 đã đề ra.

Hnh-2.jpg

Dự án Jamona Golden Silk tại quận 7.

Cũng xin được nói thêm rằng, các dự án do TTC Land phát triển đều vượt tiến độ đề ra như đã cam kết với khách hàng, chúng tôi luôn xác định trách nhiệm cao nhất với cộng đồng. Bởi ở TTC Land không chỉ xây nên những ngôi nhà mà còn kiến tạo nên những “tổ ấm” hạnh phúc. Điều này được minh chứng khi Jamona City – dự án được xem là tổ hợp NOXH quy mô nhất khu Nam thành phố đang bàn giao cho khách hàng.

Từ đầu năm 2017 đến nay, nợ vay lại tăng đột biến trở lại, đặc biệt nợ ngắn hạn. Cùng với đó, chi phí lãi vay cũng tăng tương ứng. Ông có thể giải thích thêm về chiến lược của Công ty, và TTC Land có lo ngại rủi ro sẽ lại mất cân đối nguồn vốn như đã từng?

Tính đến ngày 30/09/2017 tỷ lệ Nợ vay/Vốn chủ sở hữu của TTC Land là 59% và tỷ lệ Nợ vay/Tổng tài sản là 19%. Tỷ lệ này còn khá thấp so với toàn ngành bất động sản, nên TTC Land còn rất nhiều dư địa tài chính, do đó hoàn toàn không lo ngại rủi ro về mất cân đối nguồn vốn, đảm bảo tính thanh khoản trong mọi trường hợp. Hơn nữa “core business” đang trở lại với TTC Land cũng làm cho cơ cấu tài chính thêm lành mạnh hơn rất nhiều.

Nợ vay tăng lại vừa qua do TTC Land phải đẩy nhanh việc đón đầu cơ hội đầu tư phát triển các dự án mới tiềm năng như hợp tác với C.J Cầu Tre để thực hiện dự án tại số 125/208 Lương Thế Vinh, quận Tân Phú (quy mô gần 7 ha) và huy động thêm từ các gói trái phiếu để phát triển các dự án mới chuẩn bị kế hoạch cho các năm tiếp theo nên nợ vay ngắn hạn tăng nhưng hoàn toàn nằm trong khả năng cân đối tài chính của SCR.

Xin ông chia sẻ thêm về chiến lược phát triển quỹ đất của Công ty?

Hiện nay, quỹ đất hiện tại để TTC Land thực hiện các dự án đã và đang triển khai, các dự án bất động sản dân dụng là hơn 100 ha. Vừa qua, TTC Land thực hiện nhiều hoạt động M&A, cụ thể như việc nhận chuyển nhượng CTCP Khu Công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) – đơn vị sở hữu, khai thác khu công nghiệp Thành Thành Công Tây Ninh (quy mô 1,020 ha) và hợp tác với Công ty CJ Cầu Tre để thực hiện dự án tại Tân Phú có quy mô gần 10 ha.

Theo chiến lược của Công ty, không riêng tại TPHCM, TTC Land sẽ tiếp tục phát triển quỹ đất tại các khu vực như Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Phú Quốc…

Với những bước chuẩn bị kỹ càng như hiện nay, xin ông cho biết “điểm rơi” về lợi nhuận của TTC Land sẽ diễn ra trong giai đoạn nào?

Hiện tại TTC Land đang và sẽ triển khai hơn 20 dự án, với kế hoạch này “điểm rơi” lợi nhuận của TTC Land sẽ diễn ra trong giai đoạn 2018-2020 và hoàn toàn nằm trong chiến lược 5 năm (2015-2020) của Công ty.

SCR.jpg

TTC Land : Điểm rơi lợi nhuận vào 2018-2020, sẽ phát triển quỹ đất tại Đồng Nai, Phú Quốc.

Xin ông cho biết hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của TTC Land đang được thực hiện như thế nào để được nhà đầu tư tin tưởng bình chọn là doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2017?

Quan điểm phát triển của TTC Land chỉ gói gọn trong chữ tín. Chúng tôi công khai, minh bạch mọi số liệu, đảm bảo chấp hành đầy đủ và kịp thời các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trên sàn HOSE, giá cổ phiếu TTC Land có sự tăng trưởng khá tốt trong quý 2 – quý 3/2017 và thanh khoản của TTC Land bình quân trên 3 triệu cổ phiếu/phiên, đây là minh chứng cụ thể cho sự tin tưởng của nhà đầu tư với doanh nghiệp.

Về nội tại, tình hình tài chính của TTC Land đã mạnh lên qua nhiều chỉ số, việc hợp tác với nhiều đối tác để đón đầu cơ hội đầu tư, phát triển các dự án trong tương lai cũng là một trong những điểm mạnh của TTC Land được cộng đồng nhà đầu tư ghi nhận.

Đối với hoạt động quan hệ với các nhà đầu tư (Investor Relations – IR), chúng tôi luôn coi trọng và ý thức được rằng công tác thông tin kịp thời, chính xác đến nhà đầu tư, cổ đông đồng thời luôn chia sẻ định hướng, kế hoạch phát triển công ty với nhà đầu tư là một điều tối quan trọng. Và đó có thể là một trong những lý do TTC Land được nhà các đầu tư bình chọn, tín nhiệm sự kiện IR Awards 2017.

Nguồn: Vietstock

07/12/2017

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/