Tin tức

Vi phạm nghĩa vụ thanh toán, Nhà Hòa Bình bất hợp tác bàn giao mặt bằng cho TTC Land

Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã chứng khoán SCR) cho biết sẽ triển khai các giải pháp mạnh để thu hồi lại mặt bằng dự án TTC Plaza Bình Thạnh (số 26, Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh) do Công ty Cổ phần Nhà Hòa Bình thuê nhưng vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

Như các thông tin TTC Land đã đưa ra trước đó, Hợp đồng cho thuê mặt bằng giữa hai bên chính thức chấm dứt vào ngày 3/8/2024, Công ty CP Nhà Hòa Bình (Nhà Hòa Bình) có trách nhiệm bàn giao toàn bộ mặt bằng thuê tại dự án TTC Plaza Bình Thạnh cho TTC Land vào ngày 8/8/2024.

Tuy nhiên, sáng ngày 8/8/2024, TTC Land cử nhân sự đại diện xuống mặt bằng dự án TTC Plaza Bình Thạnh để tiếp nhận bàn giao theo văn bản đã gửi, Nhà Hòa Bình bất hợp tác, không thực hiện công tác bàn giao. Khi làm việc với Ban Quản lý tòa nhà, đơn vị này cũng từ chối hợp tác, cho biết không nhận được thông tin bàn giao từ Nhà Hòa Bình, không đồng ý ký vào Biên bản làm việc.

Hinh.png

Nhân sự TTC Land có mặt tại mặt bằng dự án TTC Plaza Bình Thạnh ngày 8/8/2024 theo đúng Thông báo đã gửi Nhà Hòa Bình để tiếp nhận bàn giao nhưng Nhà Hòa Bình không có nhân sự đón tiếp, bàn giao

Theo TTC Land, Dự án này do TTC Land là chủ sở hữu, sử dụng hợp pháp. Việc bất hợp tác của Nhà Hòa Bình trong việc giải quyết công nợ và bàn giao mặt bằng là đều không thể chấp nhận. TTC Land khẳng định sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để thu hồi mặt bằng, thậm chí sẽ nhờ đến sự can thiệp của pháp luật trước sự bất hợp tác của Nhà Hòa Bình.

Trước khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản bởi ảnh hưởng chung của thị trường, TTC Plaza Bình Thạnh là dự án mang nguồn thu lớn cho hoat động lõi của TTC Land, đóng góp quan trọng vào doanh thu cho thuê sàn thương mại, đảm bảo nguồn thu dài hạn cho TTC Land. Đây là mảng kinh doanh ít bị ảnh hưởng trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay, bổ sung dòng tiền ổn định cho TTC Land, góp phần tạo nguồn lực vững vàng để chuẩn bị cho các kế hoạch trong năm 2024 và 2025.

du-an-ttc-plaz a01.jpg

Dự án TTC Plaza Bình Thạnh do TTC Land sở hữu

Đứng trước tình thế chậm trễ công nợ từ Nhà Hòa Bình gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh chung của TTC Land, sau nhiều cuộc họp bất thành của Lãnh đạo hai bên, TTC Land đã liên tục gửi các Thông báo, Công văn cho Nhà Hòa Bình về việc yêu cầu thanh toán và áp dụng quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng gửi ngày 28/6/2024, ngày 22/7/2024, ngày 1/8/2024, ngày 5/8/2024, ...

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 3
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/