Tin tức

Doanh nhân Đặng Văn Thành chia sẻ kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp

Chương trình Điểm hẹn Doanh nhân, với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm và điều hành doanh nghiệp”, diễn ra vào chiều ngày 20/4, tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp. Diễn giả của chương trình là doanh nhân Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình do Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Doanh nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp và Khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp cùng phối hợp với TTC Group tổ chức. Có hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp tham dự.

1-1.jpeg

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa (thứ 2 từ trái sang) trao quà lưu niệm cảm ơn doanh nhân Đặng Văn Thành

Tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cảm ơn doanh nhân Đặng Văn Thành đã đến chia sẻ kinh nghiệm với doanh nhân tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời, ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết, tỉnh luôn tạo điều kiện để phát huy năng lực của các doanh nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng và luôn cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Điều đó thể hiện qua kết quả PCI của Đồng Tháp trong 15 năm qua.

Với sự thành công và nhiệt huyết của doanh nhân Đặng Văn Thành, ông Phạm Thiện Nghĩa kỳ vọng các doanh nhân của Đồng Tháp sẽ tiếp thu, học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Đối với chính quyền tỉnh, đây cũng là cơ hội để lắng nghe, cùng soi rọi, từ đó có tiếng nói chung để đưa quê hương ngày càng phát triển.

Doanh nhân Đặng Văn Thành sinh năm 1960 trong gia đình có truyền thống làm nghề đông y. Ông khởi nghiệp chỉ từ một cơ sở sản xuất cồn với vốn điều lệ 100 triệu đồng và 20 cán bộ, nhân viên. Hiện ông là Chủ tịch TTC Group, Chủ tịch Câu lạc bộ Thương Hiệu Việt, Thành viên Hội đồng Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ông còn là Nhà sáng lập Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và là người đưa Sacombank lên các cột mốc thành công trong hơn 02 thập kỷ điều hành Sacombank của mình.

Hơn 04 thập kỷ thăng trầm trên thương trường, doanh nhân Đặng Văn Thành đã đúc kết nhiều kinh nghiệm về công tác quản trị - điều hành. Những kinh nghiệm quý báu ấy được ông chia sẻ với doanh nhân Đồng Tháp một cách chân tình nhất.

2-1.jpeg

Doanh nhân Đặng Văn Thành – Diễn giả của chương trình

Theo ông, trong công tác quản trị và điều hành doanh nghiệp, nếu không cạnh tranh thì không bao giờ phát triển, không có thi đua thì không bao giờ có tiến bộ và không có hướng dẫn thì không bao giờ làm tốt được.

Nói về chân dung của một doanh nhân, ông Đặng Văn Thành nhấn mạnh đến 05 giá trị cốt lõi, đó là phải tạo ra giá trị gia tăng cho xã hội, khách hàng, cán bộ nhân viên, nhà đầu tư, ngân sách.

10 nguyên tắc trong công tác điều hành được doanh nhân Đặng Văn Thành đúc kết và chia sẻ đó là: Định hướng chiến lược và hoạch định mục tiêu; tự tin, quyết đoán và nhất quán các quyết định; nhận biết khẩu vị và quản lý rủi ro; khả năng phát huy làm việc nhóm; phân công đúng người đúng việc; phát huy vai trò lãnh đạo cấp trung gian; trân trọng những ý kiến đóng góp; tạo chính sách và môi trường làm việc tốt; tự hoàn thiện bản thân; chọn một môn thể thao/thể dục thích hợp.

12 điều cần lưu ý đối với doanh nhân; xu thế chuyển đổi số để sẵn sàng trên “đường đua mới”; kinh nghiệm quảng cáo cũng được doanh nhân Đặng Văn Thành chia sẻ, phân tích và đưa ra những lời khuyên hữu ích đối với doanh nhân Đồng Tháp.

Với quan niệm “Doanh nghiệp thì không có tuổi thọ; doanh nhân làm việc suốt đời, không có tư duy nhiệm kỳ”, chính là điều thôi thúc ông luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình.

3-1.jpeg

Nhiều câu hỏi của doanh nhân Đồng Tháp đặt ra tại chương trình

Dịp này, Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Đồng Tháp giới thiệu 04 hội viên mới tham gia Hiệp hội.

Nguồn: dongthap.gov.vn

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/