Tin tức

Khách sạn đầu tiên ở TP.HCM thành nơi lưu trú miễn phí cho bác sĩ chống dịch

Một khách sạn 3 sao ở TP.HCM đã trở thành nơi lưu trú miễn phí cho các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang công tác trong tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

khach-san-ttc. png

Việc khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú miễn phí cho bác sĩ sẽ giúp các bác sĩ đang chống dịch tuyến đầu và gia đình yên tâm công tác. Trong ảnh: các bác sĩ điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong khu cách ly một bệnh viện - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Chiều 31-3, ông Đặng Hồng Anh - chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, phó chủ tịch Tập đoàn TTC - xác nhận doanh nghiệp này đã dành một khách sạn 52 phòng cho đội ngũ y tế 86 người lưu trú, bắt đầu từ ngày 1-4. 

Do các bác sĩ trực theo ca nên khách sạn sẽ luân phiên để các y bác sĩ lưu trú, đáp ứng mỗi phòng sẽ có 1 người lưu trú. 

Trong thời gian này, 21 nhân viên của khách sạn bao gồm buồng phòng, ẩm thực… sẽ phục vụ các dịch vụ, ăn uống cho các bác sĩ. 

Tổng chi phí gói tài trợ trong đợt này là 2,55 tỉ đồng/tháng, trong đó Ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng đã góp phần hỗ trợ chi phí lưu trú, ăn uống và các loại dịch vụ khác cho đội ngũ y bác sĩ tại khách sạn TTC. 

khach-san-ttc- 2.png

Mỗi y bác sĩ sẽ ở 1 phòng trong khách sạn với đầy đủ tiện nghi sau ca làm việc - Ảnh: TTC

Trước đó, sau khi Sở Y tế TP.HCM xem xét, kiểm tra cơ sở vật chất, sự an toàn của khách sạn và thống nhất dùng một trong những khách sạn của TTC Hospitality làm điểm nghỉ ngơi cho các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM sau khi tan ca. 

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết động thái nhanh chóng và kịp thời của doanh nghiệp góp phần cùng TP chống dịch. 

Việc cung cấp khách sạn để bác sĩ lưu trú miễn phí cũng nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình và người thân của đội ngũ y bác sĩ, góp phần hạn chế rủi ro sau quá trình khám chữa bệnh các bệnh nhân nhiễm COVID-19. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đặng Hồng Anh cho biết đây là bước đi tiên phong để cung cấp thêm nguồn lực cùng TP.HCM chống dịch, phần nào hỗ trợ các bác sĩ, điều dưỡng, y tá ở tiền tuyến. 

khach-san-ttc. 3png.jpg

TTC Hotel có đầy đủ trang thiết bị tiện nghi và hiện đại

Ông Hồng Anh mong muốn sau "cú hích" này, các khách sạn khác ở TP.HCM và các tỉnh, thành khác cũng góp sức với chính quyền các địa phương hỗ trợ nơi lưu trú cho các lực lượng ngành y để bác sĩ nghỉ ngơi cũng như gia đình của họ cũng yên tâm.

Nguồn: Tuổi Trẻ

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/