Tin tức

TTC đồng hành cùng "ATM Hiến máu cứu người"

Ngày 4-10, tập đoàn TTC đã tham gia chương trình 'ATM Hiến máu cứu người' do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM tổ chức.

ttc-dong-hanh- cung-atm-hien- mau-cuu-nguoi. jpg

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Chương trình có sự tham gia của hơn 250 tình nguyện viên

Bên cạnh đội ngũ cán bộ nhân viên tại khu vực TP.HCM, đơn vị này còn phát động và kêu gọi các tổ chức khác như Cơ quan đại diện phía Nam - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận Tân Bình, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5, các đối tác… cùng tham gia.

Theo đó, quá trình hiến máu được Ban tổ chức thực hiện nghiêm ngặt, tuân thủ các quy định về giãn cách, nguyên tắc 5K của Bộ Y tế nhằm tránh lây nhiễm dịch COVID-19. Ngay từ sớm, các tình nguyện viên hiến máu đều được test nhanh COVID-19 tại khu vực riêng biệt trước khi vào khu vực hiến máu. Sau đó, các tình nguyện viên được đội ngũ y tế bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM khám sức khỏe sàng lọc tiêu chuẩn và xác định lượng máu có thể hiến tặng.

Nhận thức về tầm quan trọng của dòng máu Rh- mình mang trong người, vì thế, khi biết thông tin về chương trình "ATM Hiến máu cứu người", anh Trần Tiến Công, có nhóm máu AB Rh- (nhóm máu hiếm nhất tại Việt Nam), đã đăng ký tham gia ngay.

"Tôi muốn góp một phần nào đó để hỗ trợ và giúp đỡ mọi người. Tôi đã hiến máu được khoảng 5 lần rồi, lần này đi hiến trong giai đoạn dịch bệnh nên cảm giác khác hơn so với những lần trước, mình phải cẩn thận hơn khi di chuyển và tuân thủ quy định 5K", anh Công cho hay.

ttc-dong-hanh- cung-atm-hien- mau-cuu-nguoi- 2.jpg

Ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng tham gia hiến máu trong đợt này

Tại điểm hiến máu này, ông Vũ Thanh Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã tham gia hiến máu trực tiếp. "Chúng tôi rất cảm ơn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có sáng kiến chương trình ATM Hiến máu cứu người. Việc làm này rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay, khi lượng máu thành phố đang rất thiếu để phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Nếu nói có đủ để phục vụ cho nhu cầu máu của thành phố thì chưa vì nhu cần cần máu là rất cao. Tuy nhiên, chương trình của Hội được tổ chức rất kịp thời, rất hoan nghênh phương pháp và cách làm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Hôm nay tôi cũng tham gia hiến máu cùng với mọi người để góp một phần sức của mình để phục vụ cho nhu cầu máu của Thành phố", ông Lưu chia sẻ.

Trực tiếp tham gia hiến máu, bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn TTC cho biết, tại TTC, bên cạnh sản xuất kinh doanh, đơn vị này rất quan tâm và đề cao các hoạt động xã hội, do đó khi Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động tổ chức chương trình "ATM Hiến máu cứu người", đội ngũ nhân sự của tập đoàn rất hưởng ứng và nhiệt tình tham gia.

"Tôi cho rằng hoạt động này có ý nghĩa rất đặc biệt, chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh vẫn còn rất nhiều thách thức như hiện nay cần lắm những giọt máu đào từ các tình nguyện viên", bà khẳng định thêm.

ttc-dong-hanh- cung-atm-hien- mau-cuu-nguoi- 3.jpg

Bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn TTC - cũng tham gia hoạt động có ý nghĩa đặc biệt này

Theo đại diện đơn vị này, trong những năm qua, phong trào hiến máu tự nguyện tại đây luôn được sự chỉ đạo sát sao và quan tâm của Ban lãnh đạo tập đoàn. Được biết, trước đó vào ngày 2-4, chương trình hiến máu tự nguyện "Niềm vui từ lòng nhân ái" do tập đoàn này phối hợp với Hội chữ thập đỏ quận Tân Bình và phòng khám DHA Healthcare tổ chức đã thu được tổng cộng 213,5 đơn vị máu đến từ hơn 150 cán bộ nhân viên tham gia.

"Đây là chương trình được chúng tôi tổ chức liên tục 10 năm liền, không chỉ tại TP.HCM mà ở tất cả các tỉnh thành nơi có các đơn vị trực thuộc trú đóng, thể hiện trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng nói chung và những người bệnh cần máu nói riêng, nhằm chung tay khắc phục tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện và cơ sở y tế", vị này nhấn mạnh.

Chia sẻ về lý do thực hiện chương trình, ông Đặng Hồng Anh - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - cho biết: "Qua trao đổi với bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM, chúng tôi nhận thấy trong giai đoạn dịch bệnh này, công tác hiến máu bị gián đoạn và gặp rất nhiều khó khăn, lượng máu của TP.HCM đang rất thiếu cho công tác chữa trị bệnh, nên chúng tôi phối hợp cùng với bệnh viện triển khai ATM Hiến máu cứu người".

"Đồng thời, kêu gọi cộng đồng doanh nhân trẻ, toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động tại các doanh nghiệp hội viên tại TP.HCM tích cực tham gia. Mục tiêu của chương trình là vận động được 1.500 tình nguyện viên tham gia hiến máu, góp phần cùng TP.HCM cung cấp đủ máu cho công tác cấp cứu, điều trị người bệnh; chuẩn bị lượng máu dự phòng đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian dịch bệnh", ông Hồng Anh nói.

Nguồn: M.H - Báo Tuổi Trẻ

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/