Tin tức

TTC Sugar vinh dự nhận giải thương hiệu xuất sắc thế giới

Ngày 7/12 tại khách sạn The Reverie Saigon (TP.HCM) đã diễn ra Lễ trao giải Thương hiệu xuất sắc thế giới – BrandLaureate Special Edition World 2017 do tổ chức Thương hiệu châu Á Thái Bình Dương (APBF) thực hiện. Chương trình có sự tham dự của hơn 500 khách mời, trong đó có đại diện của hơn 40 doanh nghiệp uy tín tại thị trường Việt Nam.

ttcGWTP.jpg

Ông Nguyễn Thanh Ngữ – Tổng giám đốc CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa vinh dự nhận giải thưởng.

Thành lập từ năm 2005, APBF là tổ chức phi lợi nhuận được bảo trợ bởi H.E. Tun Abdullah Ahmad Badawi, Thủ tướng thứ năm của Malaysia cùng những người giàu kinh nghiệm về thương hiệu và các ngành công nghiệp.

Đây là tổ chức duy nhất về thương hiệu và nhận diện thương hiệu trên thế giới, với tầm nhìn tôn vinh thương hiệu xuất sắc cũng như quảng bá văn hoá thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp giữa các quốc gia.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, BrandLaureate mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước một chứng nhận mang tầm quốc tế. Giải thưởng là sự kiện ghi nhận những nỗ lực, thành công và dấu ấn đột phá của doanh nghiệp trong việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển uy tín thương hiệu, đồng thời nâng cao sự nhận biết về thương hiệu từ cộng đồng kinh doanh lẫn người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Các thương hiệu đạt giải được đánh giá và bình chọn bởi Ủy ban về thương hiệu dựa trên các tiêu chí: Chiến lược thương hiệu; Văn hóa thương hiệu; Truyền thông thương hiệu thống nhất; Sự sáng tạo của thương hiệu; Sự hiện diện của thương hiệu. Đây chính là sự khẳng định và ghi nhận đối với các thương hiệu xuất sắc trong các lĩnh vực cũng như được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích.

Hiện BrandLaureate có các giải thưởng dành cho các công ty đa quốc gia (MNCs), các công ty niêm yết (PLC), các tập đoàn đa quốc gia (TNCs), các công ty liên kết của chính phủ (GLC’s) và các tập đoàn lớn (LC). Với những cam kết bền vững cùng các sáng kiến độc đáo, đến nay uy tín và tiếng vang của APBF đã được khẳng định trên toàn cầu.

Vì vậy, giá trị của giải thưởng mà APBF trao tặng sẽ trở thành thước đo cho uy tín của thương hiệu, cũng như sự mở đường thuận lợi cho bất kỳ thị trường nào mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

Tại lễ trao giải năm nay, nhiều thương hiệu uy tín và quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam đã được vinh danh, trong đó có TTC Sugar, Vinamilk, An Phước, Tân Hiệp Phát, FPT, Lotte, Kawasaki, Trường Hải, Siemens, Canon…

Ông Nguyễn Thanh Ngữ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC Sugar – Mã CK: SBT) thuộc Tập đoàn TTC – một trong các thương hiệu đạt giải lần này, cho biết: “Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận về giá trị và uy tín thương hiệu TTC Sugar, mà còn thể hiện sự tín nhiệm và tin chọn của cộng đồng tiêu dùng đối với các sản phẩm mang thương hiệu doanh nghiệp. Đây cũng là sự công nhận của các tổ chức đánh giá uy tín quốc tế đối với những nỗ lực của TTC Sugar trong việc mở rộng quy mô, đẩy mạnh hoạt động với chuỗi sản phẩm dịch vụ chất lượng, tạo cơ sở xây dựng và phát triển thương hiệu theo các chuẩn mực tiên tiến thế giới”.

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, giá trị thương hiệu ngày càng khẳng định vai trò quan trọng đối với mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, trở thành điều kiện tiên quyết giúp sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chinh phục thị trường, xây dựng dấu ấn giúp khách hàng nhận diện được doanh nghiệp cũng như mở ra cơ hội chinh phục những thị trường mới trong khu vực cũng như trên thế giới.

Thực tế cho thấy giá trị của thương hiệu lớn hơn rất nhiều so với tài sản hữu hình của doanh nghiệp. Trong số những thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2016, Apple xếp hạng 1 với giá trị thương hiệu 185 tỷ USD, Coca Coca xếp thứ 4 với giá trị hơn 58 tỷ USD, cao hơn GDP của một số quốc gia trên thế giới.

Được biết, sau giải thưởng này The BrandLaureate sẽ giới thiệu Giải thưởng Thương hiệu tốt nhất Việt Nam vào năm 2018, nhằm giúp các thương hiệu Việt Nam đến được nhiều hơn với người tiêu dùng trên phạm vi toàn cầu.

Việc đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu chính là yếu tố then chốt cần được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt chú trọng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong một thị trường ngày càng rộng mở.

Nguồn: ĐTCK

12/12/2017

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/