Tin tức

Hiệp Hội Bất động sản Việt Nam và Myanmar ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

154325baoxaydu ngimage001.jpg

Chủ tịch VNREA và Myanmar tại lễ ký kết.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ nhằm mục đích ghi nhớ hợp tác giữa VNREA và MRASE, đồng thời tìm kiếm hỗ trợ các cơ hội liên kết kinh doanh cho các Hội viên của cả hai Hiệp hội; cùng Hợp tác để các Hội viên có thể làm việc với nhau trong thị trường 2 nước Việt Nam và Myanmar. Thông qua biên bản ghi nhớ này, các Hội viên có điều kiện hợp tác và thúc đẩy việc cung cấp và trao đổi các sản phẩm, dịch vụ để đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch VNREA, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao việc thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 Hiệp hội. Đồng thời, cám ơn sự thiện tình của Hiệp hội BĐS Myanmar.

Ông Nam nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những nước đang có mức đầu tư lớn vào Myanmar trong nhiều năm gần đây. Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu là viễn thông, ngân hàng và bất động sản… với các doanh nghiệp lớn như: Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, BIDV… Bên cạnh đó, đối với các doanh nghiệp vừa, nhỏ cũng đang có nhu cầu tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường Myanmar.

Cũng theo Chủ tịch VNREA, Chính phủ Việt Nam luôn có những chính sách mở cửa đối với các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư. Đến nay, Việt Nam đã thu hút được hơn 100 tỷ USD đầu tư nước ngoài. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hai Hiệp hội học hỏi lẫn nhau trong quá trình phát triển trao đổi thị trường, hỗ trợ nhau hiểu hơn về pháp luật cũng như cơ hội đầu tư kinh doanh trên thị trường của hai nước.

154325baoxaydu ngimage003.jpg

Thành viên hai Hiệp hội chụp ảnh lưu niệm.

Thay mặt lãnh đạo đoàn Myanmar, ông Khin Maung Than – Chủ tịch MRASE cho biết: MRASE được thành lập từ năm 2012, có hơn 5.000 hội viên thuộc 15 bang và nhiều vùng của Myanmar. Các hội viên của MRASE đều được tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp về bất động sản. “MRASE hy vọng sẽ có cơ hội chia sẻ, trao đổi nhiều hơn với VNREA về thị trường Việt Nam nói chung và bất động sản nói riêng sau khi biên bản ghi nhớ hợp tác này được thực hiện. Chúng tôi cám ơn sự nhiệt tình đón tiếp của VNREA”, ông Khin Maung Than chia sẻ.

Bên cạnh đó các thành viên trong đoàn cũng đã đặt một số câu hỏi cho VNREA về tính pháp lý khi người nước ngoài muốn đầu tư nhà và BĐS tại Việt Nam cũng như quyền sở hữa nhà và đất tại Việt Nam có gì khác biệt? Các câu hỏi về chính sách cũng như luật BĐS của Việt Nam đã được Chủ tịch VNREA Nguyễn Trần Nam trả lời chi tiết.

Nguồn: Báo Xây Dựng

31/10/2017

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/