Tin tức

Xuất hiện những căn hộ “không điểm chạm”, an toàn trong mùa dịch bệnh

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã phát triển những dự án căn hộ “không điểm chạm” nhằm đảm bảo môi trường sống an toàn, hạn chế lây lan dịch bệnh cho cư dân.

Nỗi sợ “đụng chạm” trong mùa dịch

Theo thống kê trực tuyến từ trang worldometers.info, tính đến sáng ngày 25/7, thế giới ghi nhận gần 16 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 260.000 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ. Hiện tại tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến khá phức tạp với số lượng ca mắc bệnh ngày càng tăng. 

So với tình hình thế giới, Việt Nam được xem là nước kiểm soát dịch tốt nhất thế giới. Sau đợt dịch Covid-19 lần 1, Việt Nam đã đảm bảo được 99 ngày không có các ca lây bệnh ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, 1 tuần trở lại đây tình hình dịch bệnh tại Việt Nam bắt đầu có những diễn biến phức tạp. 

Chị Hoài Oanh – cư dân tại quận 7 cho biết: “Cứ nghĩ bệnh dịch bùng lại, mình lại ám ảnh. Trong lần giãn cách xã hội đợt một, về đến sảnh chung cư, mình phải dùng khăn giấy để nắm tay cầm; bấm thang máy chị phải lật ngược ngón tay; thấy thang máy đông người chen chúc nhau là mình lại thấy sợ. Nguyên đợt dịch mình và gia đình không dám đến nơi đông người vì dịch rất dễ lây”. 

Ông Nguyễn Hoài Khanh - giám đốc quản lý một tòa nhà cao cấp tại quận 4 chia sẻ: “Trong mùa dịch, để đảm bảo an toàn cho cư dân, Ban quản lý tòa nhà cứ 60 phút lại phải khử khuẩn sảnh tòa nhà, thang máy, tay nắm cửa, hành lang một lần. Biết là rất mệt và tốn kém, tuy nhiên mình phải khử trùng liên tục để đảm bảo an toàn”.

Những dự án không nút chạm tại Sài Gòn 

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, nhiều chủ đầu tư đã trang bị hàng loạt các tiện ích “không điểm chạm” để đảm bảo an toàn cho cư dân. 

villa-condo-ta i-trung-tam-qu an-7-2.jpg

Tiên phong trong xu hướng phát triển dự án không điểm chạm tại TP. HCM là dự án Panomax River Villa của TTC Land. Dự án này tọa lạc trên đường Đào Trí giữa trung tâm quận 7, với khoảng 100 căn hộ hạng sang.

Trong 1 tòa nhà, sảnh đón, thang máy, nắm cầm cửa lobby, bảng số thang máy là những nơi có nhiều người tiếp xúc, dễ dàng tích tụ vi khuẩn lây bệnh truyền nhiễm. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho cư dân, chủ đầu tư TTC Land đã trang bị công nghệ thông minh, giúp cư dân hạn chế tiếp xúc với những nguồn dễ lây bệnh, tạo nên một không gian sống an toàn cao, tốt cho sức khỏe. 

panomax-river- villa.jpg

Để hạn chế cư dân tiếp xúc với tay cầm cửa tại Lobby, chủ đầu tư TTC Land đã trang bị công nghệ Face ID ngay tại cửa. Sở hữu công nghệ này, sảnh đón của toà nhà sẽ tự động nhận diện khuôn mặt và mở cửa đón cư dân, kiểm soát không cho người lạ mặt xâm nhập vào tòa nhà.

panomax-river- villa-1.jpg

Theo khảo sát của Tổ chức Y tế thế giới WHO, nơi dễ lây lan bệnh dịch nhất trong một tòa nhà là thang máy. Đây là nơi khó có thể thực hiện giãn cách 2m khi có dịch bệnh, đặc biệt nút bấm thang máy là nơi tiếp xúc trực tiếp với hàng nghìn người mỗi ngày. Vì vậy, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, mỗi căn hộ tại Panomax River Villa sẽ được trang bị thang máy riêng tới cửa, đảm bảo tuyệt đối không có tình trạng chen chúc trong thang máy. Thậm chí, ngay cả sảnh đón cũng được thiết kế riêng biệt chỉ 28 căn/1 sảnh, không có hàng lang chung, hạn chế tình trạng tập trung đông người tại sảnh chung.

duong-dao-tri- cung-duong-dep -hang-dau-3.jp g

Hầm giữ xe của dự án cũng được trang bị công nghệ thông minh, tự động nhận diện xe giúp cư dân không bị kẹt xe vào giờ cao điểm, đảm bảo hầm xe luôn thông thoáng. 100% căn hộ tại dự án đều sở hữu tới 3-4 mặt thoáng, giúp các phòng chức năng luôn thoáng gió, tràn ngập ánh sáng, khí tươi luân chuyển giảm thiểu khả năng tích tụ nguồn bệnh lây nhiễm qua không khí.

Ngoài Panomax River Villa, có một số dự án cao cấp khác ở quận 6 và quận 7 cũng phát triển căn hộ theo hướng “dự án không điểm chạm”. Trong đó Panomax River Villa được xem là dự án tiên phong trong việc đầu tư phát triển căn hộ thuộc xu hướng này tại thị trường TP. HCM. 

Hotline: 088 681 8888 

Website: https://panomaxrivervilla.vn/ 

Nguồn: Vy Oanh - Trường Thịnh (Báo Dân Trí)

Thông tin dự án

Panomax River Villa

Panomax River Villa

Đường Đào Trí, Quận 7

Xem dự án

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/