Tin tức

ĐHĐCĐ TTC Land: Cho Thành Thành Công tăng sở hữu là nhằm phát triển BĐS khu công nghiệp

Theo đó, cổ đông TTC Land đã thông qua phương án chào bán thêm cổ phần ra công chúng cho các cổ đông hiện hữu và chào bán cổ phần riêng lẻ. Tổng số lượng cổ phiếu phát hành ra công chúng dự kiến 49 triệu cổ phiếu với tỷ lệ quyền mua 20%, giá chào bán 10,000 đồng/cp. Theo đó, 488 tỷ đồng huy động được sẽ dùng toàn bộ cho việc nhận chuyển nhượng 100% vốn điều lệ Công ty TNHH MTV Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hùng Anh Năm. 

Đồng thời, Đại hội đã thông qua phương án miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với bà Võ Thị Kim Tuyến, đồng thời bổ sung Đỗ Huy Hiệp thay thế cho nhiệm kỳ 2014-2018.

Chia sẻ tại Đại hội, Chủ tịch Sacomreal Phạm Điền Trung cho biết sở dĩ cho phép Thành Thành Công tăng sở hữu là nhằm hướng đến mục tiêu dài hơi của Công ty.

SCR-1.jpg

ĐHĐCĐ bất thường năm 2017 Sacomreal diễn ra sáng ngày 18/12.

Cụ thể, hiện TTC Land chỉ mới phát triển phân khúc bất động sản (BĐS) dân dụng như đất nền, chung cư, căn hộ… Tuy nhiên, kế hoạch cho giai đoạn 2018-2020, và hướng đến năm 2025 Công ty dự kiến sẽ phát triển sang phân khúc BĐS khu công nghiệp, cũng như logistic.

Như vậy, việc cho phép Thành Thành Công trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu 36% là một bước đi trong chiến lược phát triển lên thành Tổng Công ty, từ đó bắt đầu lấn sân sang BĐS khu công nghiệp, cũng như xây dựng thêm các cảng sông, cảng biển.

Bên cạnh việc hợp tác với Thành Thành Công, TTC Land cũng đẩy mạnh M&A, điển hình là dự kiến mua lại Công ty BĐS Hùng Anh Năm thời gian tới. Nguyên nhân là để mua lại dự án hơn 5,000 m2 tại Võ Văn Kiệt, và dự kiến thương vụ trên sẽ tất toán cũng như TTC Land sẽ chính thức triển khai dự án này ngay trong năm 2018.

Tại đại hội, ông Trung cũng chia sẻ, quý 4/2017 doanh thu TTC Lamd ước tính 1,100 tỷ và lợi nhuận hơn 170 tỷ đồng.

Lợi thế từ cảng


Hướng đến BĐS KCN, song với TTC Land có gì để có thể cạnh tranh với những doanh nghiệp kinh doanh BĐS KCN hiện đang có?

Trả lời vấn đề này, ông Trung cho biết: “Mấu chốt của kinh doanh BĐS khu công nghiệp là phương tiện vận chuyển hàng hóa, đây có thể xem là tiện ích quan trọng trong lĩnh vực này. Và đây cũng chính là lợi thế hiện tại TTC Land, khi mà các vị trí kinh doanh BĐS khu công nghiệp theo kế hoạch của Công ty đều gần cảng. Như vậy, tận dụng lợi thế này sẽ khiến chi phí vận chuyển của Công ty được tiết kiệm đáng kể.”

Chia sẻ bên lề đại hội, ông Trung cho biết hiện tổng quỹ đất của Công ty đã vượt 1,000 ha. Cụ thể, tại khu vực Phú Quốc ghi nhận 150 ha, Tây Ninh là 34 ha, Đà Nẵng khoảng 50 ha, Long An đạt khoảng 50 đất nền biệt thự… Trong đó, khu vực Công ty sẽ phát triển BĐS Khu công nghiệp là Phú Quốc và Tây Ninh.

Về nguồn vốn huy động trong thời gian đến, ông Trung cho biết hiện TTC Land đóng góp khoản 40% vốn tự có, số còn lại sẽ đi vay. Tuy nhiên, Công ty cũng sẽ cân nhắc việc phát hành trái phiếu vì thời gian huy động nhanh hơn, ông Trung nhấn mạnh.

Riêng về cảng, hiện Công ty đã triển khai một cảng nhỏ và đang tiến hành kinh doanh. Về lộ trình M&A trong lĩnh vực này, ông Trung cho biết đang gom nguồn lực vì yêu cầu khá lớn. Do đó, mặc dù đã triển khai kinh doanh lĩnh vực này, tuy nhiên để ghi nhận doanh thu và lợi nhuận thì phải đến năm 2019, ông Trung khẳng định.

2018 sẽ tung ra thị trường 3,000 căn hộ

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh BĐS dân dụng, ông Trung ước con số căn hộ tung ra thị trường trong năm 2018 sẽ là 3,000 căn. Do đó, doanh thu mang về dự đạt khoảng 2,000 tỷ, lợi nhuận trước thuế tương ứng đạt 300 tỷ đồng.

Về chi tiết, Công ty sẽ bán 1,500 căn hộ tại quận 4, dự kiến ghi nhận doanh thu một phần ngay trong năm 2018.

Tại khu vực Tân Phú Công ty sẽ bung hàng khoảng 1,000 căn hộ, song dự kiến doanh thu của những dự án này phải ghi nhận vào năm 2019.

Bên cạnh đó, đối với phân khúc cao cấp năm 2018, Công ty cũng kế hoạch mở bán 200 căn hộ tại dự án Sky Villas.

Nguồn: Vietstock

18/12/2017|Tags: Bất động sản dân dụng, Khu Công nghiệp, Tài chính SCR, ĐHCĐ

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/