Tin tức

ĐHĐCĐ TTC Land: Kế hoạch lãi tăng trưởng gần 24%, công bố thông tin hợp tác với Đèo Cả

Trong năm nay, TTC Land đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng với lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng, tăng gần 24% so với kết quả đạt được trong năm 2021. Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc Võ Quốc Khánh, TTC Land sẽ dồn sức giải quyết dứt điểm những dự án có pháp lý dở dang trong năm nay và năm sau.

Sáng ngày 25/4, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, Mã: SCR) tiến hành ĐHĐCĐ thường niên 2022. Tính đến 9 giờ 6 phút, đại hội có sự tham dự của 85 cổ đông, chiếm 51,72% số cổ phần có quyền biểu quyết (bao gồm cả dự trực tiếp và ủy quyền).

Báo cáo tại đại hội, HĐQT cho biết trong năm 2021, TTC Land đạt 1.683 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 83,3% so với cùng kỳ và vượt 12,1% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 242 tỷ đồng, tăng 18,3% so với cùng kỳ và vượt 5,2% kế hoạch.

Với những khó khăn về mặt pháp lý, các sản phẩm mới được mở bán mới trong năm 2021 của doanh nghiệp chưa nhiều, chủ yếu tiếp tục bán hàng từ các dự án Jamona Heights, Tân Vạn, Carillon 5, Carillon 7,..

Bất động sản dân dụng vẫn là loại hình sản phẩm chủ lực trong năm qua của TTC Land. Các dòng sản phẩm Carillon có tỷ lệ bán và hấp thụ tốt; hai dòng sản phẩm Charmington (cao cấp) và Jamona (phức hợp) cũng dần được thị trường nhận diện.

Cũng trong năm 2021, TTC Land đã bán 5 thửa đất Thanh Đa, nâng số thửa đất đã bán đến hiện tại lên 8/18 thửa, tương ứng với diện tích là 26.103,4 m2/ 44.319,5 m2. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục giải phóng tích sản các thửa còn lại để thu về dòng tiền và lợi nhuận về cho công ty trong thời gian tới.

Đối hoạt động cho thuê, tỷ lệ cho thuê bình quân trong năm qua đạt 71%.

dhdcd-ttc-land -ke-hoach-lai- tang-truong-ga n-24-cong-bo-t hong-tin-hop-t ac-voi-deo-ca- 1.jpg

ĐHĐCĐ thường niên 2022 của TTC Land sáng ngày 25/4. (Ảnh: Nguyên Ngọc). 

Cập nhật tiến độ các dự án

Dự án Panomax đang được triển khai thủ tục pháp lý xin phép xây dựng 8 tầng lô J, K và thủ tục giao đất bổ sung cho lô K. Carillon 7 đã hoàn tất công tác xây dựng và bàn giao nhà, đang hoàn tất công tác cấp số nhà.

TTC Plaza Đức Trọng đã hoàn tất công tác thi công và quyết toán thi công tổng thầu Phước Thành, sẵn sàng khai trương. Charmington Tamashi đã nộp hồ sơ xin điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, gia hạn tiến độ dự án đã hoàn tất lấy ý kiến các sở ban ngành thuận cho triển khai dự án, UBND thành phố Đà Nẵng đã họp và cơ bản đồng thuận chủ trương.

Charmington Tân Sơn Nhất đã hoàn tất phương án hợp tác phát triển, đã nộp hồ sơ lên UBND TP xin ý kiến về sự phù hợp của việc sử dụng đất an ninh quốc phòng.

Charmington Dragonic hiện tại đã hoàn tất lấy ý kiến lần 1 các sở ngành, hoàn tất hồ sơ thẩm định tại sở kế hoạch đầu tư, đã trình UBND lấy ý kiến lần 2 các sở ngành và hoàn tất đăng ký kế hoạch sử dụng đất 2021.

Charmington Iris đang chờ chủ trương cấp lại giấy phép xây dựng. Dự án án Hoa Đồng (Jamona Golf & Life) hoàn tất bồi thường 100% mặt bằng các hộ dân, thống nhất tái định cư tại chỗ với 2 tổ chức tôn giáo, tín ngưỡng.

Tích sản Thanh Đa đã hoàn tất giấy chứng nhận cho 1 thửa còn lại trong số 18 thửa đất Thanh Đa. Trong năm 2021, 605 căn hộ đã được cấp giấy chứng nhận, trong đó Jamona City 403 căn, Belleza 16 căn, Jamona Golden Silk 67 căn, Jamona Home Resort 36 căn, Carillon 3 là 83 căn.

Kế hoạch lãi 2022 tăng trưởng gần 24%

Trong năm 2022, HĐQT đề xuất kế hoạch kinh doanh thận trọng với doanh thu thuần 2.135 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng, lần lượt tăng 26,8% và 23,9% so với kết quả đạt được trong năm 2021.

Trong đó, doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác bán hàng tại các dự án như Panomax, Tamashi, Selavia, Jamona Heights, Charmington Iris,… và nâng cao tỷ lệ lấp đầy tại các sàn như: STM TTC Plaza Đức Trọng, Belleza, Jamona Heights.

Theo ước tính của TTC Land, dự án Carillon 7 (quận Tân Phú) sẽ tiếp tục được bàn giao 189 căn còn lại cho khách hàng, dự kiến sẽ đóng góp doanh thu hơn 410 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 95 tỷ đồng. Đồng thời, công ty cũng sẽ ghi nhận doanh thu lợi nhuận từ một số dự án tại quận 7 (TP HCM) và Đồng Nai.

Song song đó, doanh nghiệp sẽ triển khai tìm kiếm khách cho thuê tại các dự án mới như: STM Tân Sơn Nhất; STM Tamashi Đà Nẵng.

Ngoài ra, doanh nghiệp tập trung hoàn thiện pháp lý các dự án đang triển khai để đưa vào kinh doanh, xây dựng và chuẩn bị cho các năm tiếp theo như: Panomax, Charmington Dragonic, TTC Plaza Đức Trọng, Chamington Tamashi, Jamona Golf & life, Charmington Iris, Charmington Tân Sơn Nhất.

Phát hành tăng vốn lên 4.653 tỷ đồng

TTC Land cũng có kế hoạch phát hành tăng vốn lên 4.653 tỷ đồng, trong đó phát hành trả cổ tức 8%, phát hành cổ phiếu thưởng 14% và ESOP 5%.

Cụ thể, doanh nghiệp dự kiến phát hành thêm gần 51,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 14.000 đồng/cổ phiếu.

Bên cạnh đó, TTC Land sẽ phát hành thêm 29,3 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 8% và phát hành thêm 18,3 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động (ESOP) với tỷ lệ 5% lượng cổ phiếu lưu hành. Giá chào bán ESOP là 11.000 đồng/cổ phiếu và bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm.

Nếu thực hiện thành công các đợt phát hành, vốn điều lệ của SCR dự kiến sẽ tăng từ 3.664 tỷ đồng lên 4.653 tỷ đồng.

Tiến tới trở thành cổ đông chiến lược của Đèo Cả

Theo chia sẻ của ông Võ Quốc Khánh, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TTC Land tại đại hội, TTC Land đã ký hợp đồng và tiến tới trở thành cổ đông chiến lược của Tập đoàn Đèo Cả (Mã: HHV). Thông tin này đã được công bố tại ĐHĐCĐ thường niên 2022 của Tập đoàn Đèo Cả vào ngày hôm qua (24/4). Hai bên sẽ cùng phát triển hạ tầng và các sản phẩm BĐS theo mô hình mới.

Nói thêm về cơ duyên hợp tác, TGĐ TTC Land cho biết trước những khó khăn chung của thị trường, đơn cử những thông tin không tốt, hình thành luồng suy nghĩ ở nhà đầu tư là đầu tư BĐS chỉ như phân lô bán nền hoặc đầu tư hớt váng như thời gian vừa qua, TTC Land định hướng sẽ phát triển BĐS theo mô hình mới, không đầu tư chụp giật mà sẽ đầu tư dài hạn. Trong đó, TTC Land sẽ trực tiếp tham gia đầu tư vào các dự án hạ tầng trọng điểm cùng Đèo Cả.

Giải quyết dứt điểm pháp lý các dự án trong 2 năm tới

TTC Land đang sở hữu quỹ đất bao nhiêu?

Ông Võ Quốc Khánh: Tổng quỹ của TTC Land hiện nay khoảng 320 ha, bao gồm sở hữu trực tiếp của công ty và sở hữu của các công ty con, công ty liên kết trực thuộc tập đoàn.

Trong đó, tại các khu vực trung tâm TP HCM 4 ha; Biên Hòa, Đồng Nai 180 ha, Củ Chi 13 ha, Long an 40 ha và một dự án khoảng 90 ha do công ty đang đầu tư và triển khai pháp lý ở Phú Quốc.

Ngoài ra, TTC đang nghiên cứu quỹ đất ở Bảo Lộc, Bình Dương và một số khu vực lân cận TP HCM, tập trung bám sát vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các dự án cao tốc và hạ tầng trọng điểm kết nối với quỹ đất.

TTC Land có sở hữu dự án Selavia Phú Quốc không?

Ông Võ Quốc Khánh: Dự án này thuộc sở hữu cổ phần của tập đoàn mẹ. TTC Land là đơn vị phát triển, phân phối. Trong quỹ đất 320 ha chúng tôi đề cập không có dự án này. Mặc dù không sở hữu trực tiếp nhưng TTC Land sẽ được cộng hưởng hiệu quả từ dự án.

Trong quỹ đất 320 ha có bao nhiêu là đất sạch, bao nhiêu đã làm dự án?

Ông Võ Quốc Khánh: Trong quỹ đất 320 ha, chúng tôi đã giải phóng được 70% tổng diện tích, còn 60-70 ha nằm ở dự án Phú Quốc đang làm quy hoạch song song với đền bù.

Việc siết vốn tín dụng và trái phiếu ảnh hưởng như thế đến tình hình hoạt động của công ty?

 Ông Võ Quốc Khánh: Đây là tình hình chung, thời gian vừa rồi có nhiều thông tin liên quan đến vấn đề này. Tuần trước tôi có ra Hà Nội gặp mặt và tham vấn ý kiến của một số đối tác, cơ quan quản lý thì được biết đây là động thái làm trong sạch thị trường và giúp ngành BĐS phát triển lành mạnh.

Việc siết chỉ áp dụng đối với các khoản vay không đúng, sai mục đích, còn nếu đầu tư sản xuất kinh doanh thực thì không có gì đáng lo lắm. Tuy thông tin này cũng có khó khăn nhưng chúng ta đủ sức thuyết phục đối tác và tổ chức tín dụng.

Công ty có kế hoạch M&A dự án Khu phức hợp Selavia không?

Ông Võ Quốc Khánh: TTC Land cũng đang làm việc với ban lãnh đạo tập đoàn, từng bước đưa ra lộ trình hợp tác và M&A. Tôi cũng là CEO dự án này hơn 14 năm, từ những ngày đầu tiên. Có thể nói đây là dự án TTC Land chăm sóc và giữ gìn rất lâu, gần như đã hoàn tất pháp lý và đền bù, đang dồn sức xây dựng để sớm ra mắt. Dự kiến đến cuối quý II này, nhiều thông tin về dự án sẽ được công bố.

Kết quả kinh doanh quý I đột biến

Doanh thu và lợi nhuận năm nay đến từ đâu?

Ông Võ Quốc Khánh: Kết quả kinh doanh năm nay đến từ những dự án đang có của TTC Land và một số dự án của các công ty trong tập đoàn.

Ban điều hành có đảm bảo thực hiện được kế hoạch kinh doanh không?

Ông Võ Quốc Khánh: Đôi khi thời tiết cũng có khi không thuận lợi, tương tự trong kinh doanh cũng vậy, ngành nào cũng sẽ có khó khăn, chúng tôi cố gắng hoàn thành kế hoạch đã trình các cổ đông.

Kế hoạch kinh doanh 2022 dựa trên việc bàn giao dự án nào?

Ông Võ Quốc Khánh: Năm nay TTC Land sẽ bàn giao dự án Carillon 7, Panomax và phân phối một phần tại dự án Selavia Phú Quốc.

Chiến lược tăng trưởng của TTC Land trong 3 năm tới?

Ông Võ Quốc Khánh: Thật sự ngành BĐS cũng đang có nhiều khó khăn. Vấn đề lớn nhất không phải là siết vốn, trái phiếu như quý cổ đông đề cập vừa rồi mà là pháp lý.

Dòng vốn trong mọi tình huống luôn nằm ở đó, không ở ngành này sẽ ở ngành khác, không vào trực tiếp sẽ vào gián tiếp, việc này có khó khăn nhưng không đáng lo. Còn đôi khi khác nhau ở quan điểm đúng - sai về pháp lý sẽ có những diễn biến bất ngờ.

Đối với những dự án đang có mà pháp lý dở dang, TTC Land sẽ dồn sức giải quyết dứt điểm trong năm nay và năm sau. Có hai điều chúng tôi nghiên cứu rất kĩ trong phát triển quỹ đất là pháp lý và giải phóng mặt bằng.

Trong giai đoạn tới, TTC Land định hướng phát triển và làm đúng ngay từ đầu, đôi khi làm sai rồi không quay lại được, mức độ gãy kế hoạch rất khốc liệt so với những ngành khác.

Do vậy, đây cũng là lý do chúng tôi định hình lại mô hình kinh doanh, tránh tình trạng giật cục, thắng một dự án rất cao nhưng nhiều dự án còn lại cắm đầu đi xuống. Tóm lại, TTC cố gắng xử lý gọn câu chuyện cũ và ra hàng trong những năm tới.

Kết quả kinh doanh quý I/2022?

Ông Võ Quốc Khánh: Trong quý I, TTC Land đạt khoảng 390 tỷ doanh thu, gấp 7 lần cùng kỳ và 70 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp gần 2 lần cùng kỳ, tương đương gần 25% kế hoạch cả năm.

Có Tân chủ tịch HĐQT

Ngày 4/4, bà Nguyễn Thùy Vân đã có đơn từ nhiệm Chủ tịch HĐQT với lý do theo nguyện vọng cá nhân và đại hội đã tiến hành bầu nhân sự thay thế. Kết quả, bà Huỳnh Bích Ngọc đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT, ông Đặng Hồng Anh giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT và ông Võ Quốc Khánh đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc TTC Land.

Bà Huỳnh Bích Ngọc đang giữ chức vụ cấp cao tại các doanh nghiệp, bao gồm: Chủ tịch HĐQT CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar), Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Giám Đốc Tập đoàn TTC, Chủ tịch HĐQT CTCP Toàn Hải Vân (đơn vị thuộc tập đoàn TTC, hiện sở hữu dự án Selavia Phú Quốc với quy mô 290 ha).

nu-hoang-mia-d uong-huynh-bic h-ngoc-la-chu- tich-ttc-land- 3.jpg

Bà Huỳnh Bích Ngọc trở thành Tân Chủ tịch HDQT TTC Land. (Ảnh: Nguyên Ngọc).

Đại hội kết thúc với tất cả các tờ trình đều được thông qua.

Theo Báo Vietnambiz

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/