Tin tức

TTC Land đặt kế hoạch lãi tương đương 2023, chuẩn bị mở rộng mảng bất động sản công nghiệp từ 2030

Theo kế hoạch, TTC Land sẽ tập trung bán hàng và nghiên cứu chiến lược kinh doanh tại các dự án trọng điểm trong năm nay như TTC Plaza Đà Nẵng, Panomax River Villas, Selavia Phú Quốc...

Ban điều hành CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, Mã: SCR) đánh giá năm 2024 còn nhiều khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Công ty đặt mục tiêu đạt 705 tỷ đồng doanh thu thuần và 16 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng hơn 90% về doanh thu và tương đương lợi nhuận đạt được ở năm trước đó.

Công ty sẽ tập trung công tác bán hàng và nghiên cứu chiến lược kinh doanh tại các dự án trọng điểm: TTC Plaza Đà Nẵng, Panomax River Villas, Selavia Phú Quốc...

Ke-hoach-kinh- doanh-TTCLand. png

5 mục tiêu chính trong năm nay gồm: (1) Tiếp tục nâng cao sức khỏe tài chính, tối ưu hóa chi phí; (2) đẩy mạnh công tác kinh doanh các dự án; (3) đầu tư phát triển bền vững; (4) tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu suất làm việc và tăng cường đào tạo, phát triển nhân sự; (5) định hướng chiến lược tầm nhìn đến năm 2030, TTC Land sẽ mở rộng thêm mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận tại khu vực phía Nam.

Theo đánh giá của ban điều hành, bất động sản công nghiệp Việt Nam có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư nước ngoài trong xu hướng dịch chuyển đầu tư quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Phân khúc bất động sản công nghiệp và hậu cần trở nên vượt trội hơn hầu hết các loại tài sản khác, nhờ vào sự phát triển của ngành sản xuất và xuất khẩu, thương mại điện tử, vận tải và kho bãi kể từ năm 2018.

Nhiều doanh nghiệp đang quan tâm tới Việt Nam như một điểm đến mới cho việc mở rộng sản xuất từ Trung Quốc trong khu vực Đông Nam Á và dự báo thị trường bất động sản công nghiệp sẽ tăng trưởng ít nhất hai lần trong 10 năm.

Bên cạnh đó, nhà xưởng xây sẵn được dự báo sẽ tiếp tục sôi động với khoảng 2,5 triệu m2 nhà xưởng xây sẵn sẽ được đưa vào thị trường đến năm 2026 với sự tham gia của cả các chủ đầu tư trong và ngoài nước.

Tỷ lệ hấp thụ nhà xưởng xây sẵn được dự báo sẽ tiếp tục tăng nhờ thị trường hưởng lợi từ việc dịch chuyển cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam. Nhu cầu thuê kho sẽ tiếp tục được duy trì bởi tiêu dùng trong nước, nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Việt Nam và sự tăng trưởng của thị trường logistics và thương mại điện tử.

“Như vậy, theo định hướng chiến lược trên, bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận sẽ là sự cộng hưởng để TTC Land tiếp tục mở rộng phát triển theo chu kỳ chiến lược một cách ổn định, bền vững”, tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 cho biết.

Trước đó trong năm 2023, công ty đạt hơn 371 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 16 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt thực hiện được 68,7% và 81,8% kế hoạch năm.

Công ty đã ký kết hợp đồng tổng thầu với Coteccons; BIDV chi nhánh Mỹ Đình sẽ là đối tác tài trợ vốn cho dự án và làm việc với AeonMall Việt Nam để ký kết Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác dự án TTC Plaza Đà Nẵng vào đầu năm 2024. Ngoài ra, ban điều hành đã thực hiện tái khởi động mở bán dự án Panomax River Villas (quận 7, TP HCM).

Theo kế hoạch, TTC Land sẽ tiến hành họp ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 23/4.

Theo Nguyên Ngọc - Doanh nghiệp & Kinh doanh

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/