Tin tức

Những dự án căn hộ hạng sang đúng nghĩa ở Tp.HCM

Theo KTS Đoàn Vinh Anh - Thành viên của hiệp hội kiến trúc sư Châu Á, người từng tham gia thiết kế những dự án căn hộ cao cấp nhất tại Việt Nam cho biết số dự án đạt chuẩn căn hộ cao cấp hoặc hạng sang đúng nghĩa tại Tp.HCM chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Những tiêu chuẩn khắt khe của những căn hộ hạng sang

Theo thống kê mới nhất của JLL, Tp.HCM có 203 dự án căn hộ, với tổng nguồn cung 241.000 sản phẩm. Trong đó có 58% dự án thuộc phân khúc trung cao cấp, 7% dự án thuộc phân khúc hạng sang và siêu sang.

Trao đổi về vấn đề phân hạng của thị trường căn hộ, KTS Đoàn Vinh Anh cho biết: "Hiện tại, các dự án căn hộ trên thị trường bất động sản Tp.HCM chủ yếu phân hạng theo vị trí và giá bán. Tuy nhiên, cách phân hạng đó chưa chính xác. Một dự án được gọi là hạng sang phải đáp ứng được những yếu tố khắt khe về vị trí, thiết kế kiến trúc, khoảng không lấy sáng, độ hạn hữu, cộng đồng cư dân, tiện ích chung, số thang máy, số căn hộ trên một sàn, số lớp của căn hộ. Ở thời điểm hiện tại, số dự án đáp ứng được toàn diện những tiêu chuẩn của một căn hộ hạng sang, cao cấp tại Tp.HCM chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay".

Thứ nhất, tại các dự án căn hộ hạng sang, để đảm bảo tính riêng tư cho cư dân, chủ đầu tư không chỉ giới hạn số căn hộ trong dự án, mà còn giới hạn cả số căn hộ trên mỗi mặt bằng tầng.

panomax-River- Villa-2.jpg

Panomax River Villa được bao quanh bởi không gian xanh của Công viên Mũi Đèn Đỏ.

Mặt khác, các căn hộ thuộc phân khúc này, ngoài giá trị cao, còn thường có diện tích rất lớn, để đảm bảo đồng nhất về cộng đồng cư dân. Vì vậy, người ta sẽ khó có thể tìm thấy những căn hộ có diện tích nhỏ quy mô 1-2 phòng ngủ tại các dự án này hay sự xô bồ như các dự án có quy mô hàng nghìn căn hộ.

Thứ 2, khác với các dự án căn hộ bình dân, tầm trung chú trọng thiết kế tăng diện tích thương phẩm, thì các căn hộ thuộc phân khúc hạng sang lại được thiết kế rất đặc biệt để tăng trải nghiệm của cư dân. Hầu như 100% các căn hộ của các dự án thuộc phân khúc này đều sở hữu 2-4 mặt tiếp sáng, để căn hộ luôn thoáng, mát cùng góc nhìn tuyệt đẹp, tránh được tình trạng ngộp và bí khí như các căn hộ tầm trung hay bình dân.

Thứ 3, các căn hộ tại các dự án sang trọng nhất Việt Nam thường sở hữu thang máy riêng cho từng căn hộ. Khách hàng sống các dự án này, sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng thang máy quá tải vào giờ cao điểm.

Yếu tố cuối cùng, hệ thống tiện ích như diện tích cây xanh, mặt nước, thư giãn, thư viện, hồ bơi resort, vườn dạo bộ… phải đảm bảo đầy đủ.

Số dự án đáp ứng đủ tiêu chí chỉ đếm được trên đầu ngón tay

Tính đếm thời điểm hiện tại, số dự án căn hộ hạng sang đúng nghĩa tại Tp. HCM khá khan hiếm.

Quý 4/2019, TTCLand sẽ giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ siêu sang Panomax River Villa tại trung tâm Quận 7. Dự án này sở hữu vị trí cực đẹp khi nằm gần ngã ba giao lộ rộng hàng trăm mét của sông Sài Gòn và sông Đồng Nai. Mặt khác, bao quanh dự án này là không gian xanh khổng lồ 820.000 m2 của Công viên Mũi Đèn Đỏ.

Panomax-River- Villa.jpg

Khác với các dự án cao tầng với hàng nghìn căn hộ, các toà tháp Panomax River Villa đều có số lượng sản phẩm rất hạn hữu khoảng 100 căn. Đặc biệt, dự án này sở hữu thiết kế đẳng cấp: 100% căn hộ đều là căn góc, có 3 - 4 mặt tiền tiếp sáng, đón gió với tầm nhìn Panorama 360 độ tuyệt đẹp.

Mỗi căn hộ tại Panomax River Villa đều sở hữu một thang máy cho hai căn hộ. Cư dân sống tại đây, sẽ không bao giờ gặp phải cảnh quá tải thang máy giờ cao điểm. Chỗ để xe hơi tại dự án này cũng được đảm bảo tỉ lệ 1:1 cho các chủ nhân căn hộ.

Đặc biệt, Panomax River Villa, mỗi căn hộ đều sở hữu cầu thang và lối thoát hiểm riêng biệt, đảm bảo được tính riêng tư tuyệt đối.

Để đảm bảo an ninh chặt chẽ, Panomax River Villa còn trang bị hệ thống quét Face ID ở sảnh lễ tân và thang máy. Cư dân tại dự án chỉ cần bước tới sảnh hoặc thang máy, hệ thống trí tuệ nhân tạo thông minh sẽ nhận diện gương mặt, tự động chọn tầng và đưa cư dân về căn hộ. Người lạ sẽ không bao giờ có thể tự ý đột nhập vào nhà của mỗi cư dân.

Ngoài thiết kế đúng chuẩn siêu sang, với hệ thống tiện ích chuẩn riêng tư được bố trí khép kín trên tầng mái của mỗi block tòa nhà, như: hồ bơi tràn bờ, hồ bơi aqua gym, sân tập mini-Golf, vườn ghế treo thư giãn, vườn thiền, yoga … cũng đều được đâu tư chỉn chu tại dự án này.

Không chỉ chú trọng về mặt thể chất, yếu tố tinh thần cũng được chủ dự án đặc biệt quan tâm đầu tư bằng việc bố trí các khu vườn nghệ thuật, khu chơi boardgame hay sân trò chơi dân gian tại công viên dọc bờ sông ngay sát.

Được biết, tất cả các căn hộ thuộc dự án này đều có diện tích lớn, giá trị cao. Các nhà đầu tư sẽ không thể tìm thấy các căn 1-2 phòng ngủ tại dự án. Nhờ vậy, sẽ đảm bảo được tính đồng nhất về đẳng cấp cư dân trong cộng đồng.

Ngoài Panomax River Villa, vào quý 4/2019, Capital Land sẽ giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ siêu sang Defina ở trung tâm Quận 2. Dự án này cao 24 tầng, nhưng toàn dự án chỉ có 84 căn hộ (194 m2 – 295 m2) với 4 căn hộ/ tầng, tất cả các căn hộ thuộc dự án này đều có thang máy đến tận cửa, có sân vườn hoặc hồ bơi riêng. Đặc biệt, 100% căn hộ tại dự án này đều là căn góc với 2 mặt tiền.

Giới đầu tư địa ốc đánh giá, sẽ rất lâu nữa trên thị trường mới có thể xuất hiện các dự án đẳng cấp như 2 dự án này.

Nguồn VnEconomy

tin liên quan

JAMONA HEIGHTS
JAMONA CITY
CARILLON 2
CARILLON 7
CHARMINGTON
https://ttcland.vn/
https://ttcland.vn/catalog/view/theme/